• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Tổng thanh tra Chính phủ nói về PVC thời ông Trịnh Xuân Thanh

Thời sự 22/07/2016 14:22

(Tổ Quốc) -Tại cuộc họp báo thường kỳ của Thanh tra Chính phủ sáng 22/7, nhiều phóng viên đã hỏi về việc thực hiện các cảnh báo của kết luận thanh tra trong thất thoát tài sản tại Tổng công ty Xây lắp Dầu khí (PVC).

Năm 2011, Thanh tra Chính phủ đã thanh tra Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), trong đó có thanh tra nhiều đơn vị thành viên và tổng công ty.

"Chúng tôi không thanh tra sâu ở các đơn vị thành viên, nhưng thanh tra tới đâu kết luận tới đó và đã có kiến nghị cụ thể" - ông Ngô Xuân Khánh, Phó Tổng thanh tra Chính phủ nói.

Nhiều nhà báo đặt câu hỏi về vụ việc thất thoát tài sản tại PVC thời ông Trịnh Xuân Thanh làm việc

Mới đây, Thanh tra Chính phủ được Thủ tướng giao thanh tra một số dự án của PVC như dự án nhiên liệu sinh học. Ông Khánh nói, đây là những cuộc thanh tra đột xuất và các cuộc thanh tra này có liên quan tới PVC nên chưa thể có kết luận chính thức hôm nay.

Thông tin ban đầu, PVC có liên quan đến dự án xăng nhiên liệu sinh học tại Phú Thọ và dự án nhà máy xơ sợi ở Đình Vũ, Hải Phòng.

"Bước đầu dự thảo kết luận thanh tra của chúng tôi đã nêu những vi pham, tình trạng có dự án đắp chiếu. Tất nhiên PVC trong các dự án này trong tư cách nhà thầu chứ không phải là chủ đầu tư dự án. Những khuyết điểm vi phạm với tư cách nhà thầu, chúng tôi sẽ kiến nghị sau" - ông Khánh nói.

Về thông tin từ Ban Thi đua, khen thưởng Trung ương, việc trao tặng các danh hiệu cao quý cho PVC đều lấy ý kiến và có sự đồng ý của Thanh tra Chính phủ, đại diện Thanh tra Chính phủ cho hay, Ban Thi đua có văn bản hỏi về việc thanh tra có phát hiện những sai phạm của PVC không?

"Thời điểm đó (2011), chúng tôi chưa nhận được đơn tố cáo và chưa phát hiện được vi phạm nào tại PVC. Kết luận thanh tra kia là tới năm 2012 mới có. Chúng tôi không có cơ sở nào để trả lời về việc vi phạm của PVC chứ không phải là việc đồng ý hay đồng ý trao danh hiệu cho PVC"- ông Hoàng Thái Dương, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Thanh tra Chính phủ cho hay./.

Tin, ảnh: Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ