• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các Đại sứ chuẩn bị chinh phục hang Sơn Đoòng

Du lịch 10/05/2016 17:30

(Tổ Quốc)- Đại sứ của 6 quốc gia cùng trợ lý ngoại trưởng Mỹ sẽ lên đường thám hiểm Hang Sơn Đoòng từ ngày 11-17/5.

(Tổ Quốc)- Đại sứ của 6 quốc gia tại Việt Nam cùng trợ lý ngoại trưởng Mỹ sẽ lên đường thám hiểm Hang Sơn Đoòng từ ngày 11-17/5.

7 đại sứ tham gia tour khám phá hang động Sơn Đoòng gồm đại sứ các nước CH Czech, Argentina, Thụy Điển, Anh, Italy, Australia, trợ lý ngoại trưởng Mỹ. Chuyến hành trình này còn có sự góp mặt của đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam và Hoa hậu Dương Trương Thiên Lý. Chi phí cho tour khám phá Sơn Đoòng do cá nhân các đại sứ tự trang trải.





Các đại sứ và khách mời gặp gỡ trước chuyến đi (Ảnh: Vnexpress)

Để chuẩn bị cho chuyến đi này, 7 đại sứ đã phải trải qua các đợt thẩm định về sức khỏe, trau dồi kinh nghiệm du lịch mạo hiểm và đi rừng. Các đại sứ cho biết, họ đã tích cực luyện tập để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho chuyến khám phá hang động lớn nhất thế giới. Hầu hết các đại sứ đều bày tỏ hào hứng chờ đợi chuyến du lịch kỳ thú này.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức đón tiếp và gặp gỡ với đoàn Đại sứ các nước tham gia Chương trình "Chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới" vào sáng ngày 11/5/2016.

Hiện nay, tour thám hiểm, khám phá Sơn Đoòng được đánh giá là tour du lịch đẳng cấp quốc tế với giá vé cho mỗi khách lên đến 3.000 USD. Trong năm 2015, hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng đón 504 khách tham quan.

Ông Phạm Sanh Châu, đại sứ, Vụ trưởng Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO cho biết, các đại sứ tham gia chuyến đi sẽ là những sứ giả thu hút và có sức lan tỏa nhất để truyền tải thông điệp Việt Nam có một Sơn Đoòng đẹp và rất đặc biệt tới cộng đồng và du khách của họ.

Trước đó, ngày 6/5 tại Hà Nội, Ban Thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam và công ty Oxalis tổ chức bữa tiệc để các thành viên đoàn khám phá Sơn Đoòng gặp mặt trao đổi trước chuyến đi./.

Thảo Linh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ