• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các ngôi sao thế giới dành bao nhiêu tiền làm từ thiện?

Giải trí 18/10/2016 10:57

(Tổ Quốc) -  Các ngôi sao nổi tiếng trên thế giới cũng "đổ" rất nhiều tâm sức và tiền của cho hoạt động từ thiện.  

Chiến dịch từ thiện kêu gọi ủng hộ đồng bào miền trung do MC Phan Anh phát động đang nhận được sự góp tay, chung sức của rất nhiều sao Việt và người dân trên khắp đất nước. Hiện số tiền quyên góp đã lên tới hơn 8 tỉ đồng.

Không chỉ tại Việt Nam, trên thế giới, các ngôi sao nổi tiếng cũng thường xuyên dành rất nhiều tâm sức và tiền của cho các hoạt động từ thiện.

TAYLOR SWIFT

 

Taylor Swift luôn đứng đầu danh sách các ngôi sao chăm làm từ thiện nhất thế giới trong nhiều năm liên tục. Ca sỹ của “I Knew You Were Troubles” từng quyên góp 4 triệu USD cho bảo tàng Country Hall of Fame, 150.000 USE cho một trường học bị thiên tai tàn phá…

MEL GIBSON

 

Mặc dù không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng Mel Gibson vẫn luôn nằm trong số những ngôi sao làm từ thiện nhiều nhất. Ông từng quyên góp 10 triệu USD cho các bệnh viện chuyên dành cho trẻ em và 7 triệu USD cho một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực gia đình. Ngoài ra, ông cũng hỗ trợ rất nhiều tổ chức từ thiện khác.

JUSTIN BIEBER

 

Nam ca sỹ người Canada từng thực hiện hơn 200 điều ước cho quỹ Make-A-Wish – một dự án từ thiện được lập ra để hoàn thành các điều ước của những em bé bị bệnh tật trên thế giới. Anh cũng liên tục quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện như tài trợ hơn nửa triệu USD cho những nghiên cứu về AIDS. Ngoài ra, Bieber cũng kêu gọi các fan của mình quyên góp tiền cho hoạt động từ thiện thay vì mua quà tặng sinh nhật anh.

ANGELINA JOLIE

 

Vợ cũ của Brad Pitt có lẽ là một trong những ngôi sao từ thiện nổi tiếng được biết đến nhiều nhất. Quỹ Maddox Jolie-Pitt được cô lập ra với nỗ lực giảm thiểu cuộc sống đói nghèo, cũng như bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và động vật hoang dã tại Campuchia. Bản thân Jolie đã đóng góp đến 20 triệu USD từ tiền bán ảnh cưới và cảnh các con - vào quỹ này.

GEORGE CLOONEY

 

Một trong những quý ông hấp dẫn nhất Hollywood cũng là một nhà từ thiện rất hảo tâm. Clooney là người đồng sáng lập quỹ Not On Our Watch, hỗ trợ cho những vùng đói nghèo tại Mianmar, Darfur (Sudan) và Zimbabwe. Ông cũng liên tục tổ chức các chiến dịch, kêu gọi những bạn bè nổi tiếng của mình góp tiền cho mục đích từ thiện. “Bắt chước” Angelina Jolie, Clooney đã quyên góp hết số tiền thu được từ việc bán ảnh cưới – lên tới hàng triệu USD cho các hoạt động từ thiện.

MERYL STREEP

 

Nữ diễn viên gạo cội của Hollywood cũng đã cống hiến rất nhiều cho công việc từ thiện. Bà từng quyên góp gần 2 triệu USD cho tổ chức Oxfam America và 1 triệu USD cho trường Vassar.

50 CENT

 

Ngôi sao nhạc rap 50 Cent lập ra quỹ G-unity, chuyên hỗ trợ cho các tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực chống đói nghèo. Anh cũng là người phát ngôn cho tổ chức Feeding America. Hiện 50 Cent còn tham gia dự án cung cấp lương thực cho 1 tỷ trẻ em trên toàn thế giới.

WILL.I.AM

Nhập mô tả ảnh

will.i.am dành nhiều tâm sức cho các dự án thúc đẩy giáo dục. Năm 2014, anh đã gây quỹ quyên góp 2,4 triệu USD cho các hoạt động giáo dục hướng tới giới trẻ; đồng thời dành 500.000 USD làm học bổng cho một số cá nhân xuất sắc.

GISELLE BUNDCHEN

 

Siêu mẫu số 1 thế giới Giselle Bundchen từng quyên góp 1,5 triệu USD cho các nạn nhân của thảm họa động đất tại Haiti và 150.000 USD cho sáng kiến Zero Hunger của Brazil. Cô cũng tham gia chiến dịch I Am African HIV/AIDS.

DEMI LOVATO

 

Demi Lovato rất quan tâm đến các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm lý. Cô từng đóng góp 1 triệu USD cho các nạn nhân thảm họa sóng thần tại Nhật Bản; và gần đây, bắt đầu tham gia các hoạt động ủng hộ cộng đồng LGBT.

NAOMI CAMPBELL

 

Chiến dịch “Fashion For Relief” của siêu mẫu da màu Naomi Campbell gây quỹ giúp chống lại dịch Ebola thông qua các hoạt động đấu giá thu hút sự tham gia của rất nhiều các gương mặt nổi tiếng trong giới showbiz và nghệ thuật. Năm 2014, chương trình của cô đã quyên góp được 1,4 triệu USD.  

BARBRA STREISAND

 

Danh ca gạo cội từng dành ra hơn 1,5 triệu USD cho các hoạt động từ thiện. Bà cũng sáng lập ra một tổ chức chuyên nghiên cứu các vấn đề liên quan đến bệnh tim mạch ở phụ nữ

MATTHEW MCCONAUGHEY

 

Đằng sau những khoảng khắc lãng mạn trên màn ảnh rộng, Matthew còn là một ngôi sao có nhiều công việc từ thiện. Anh sáng lập quỹ Just Keep Livin và quyên góp 1,5 triệu USD cho các hoạt động của quỹ này.

SANDRA BULLOCK

 

Nữ diễn viên xinh đẹp từng quyên góp gần 1 triệu USD cho các hoạt động của tổ chức Bác sỹ không biên giới tại Haiti sau thảm họa động đất.

GEORGE LUCAS

Nhập mô tả ảnh

Đạo diễn của loạt phim “Star Wars” đã đóng góp 4.250.000 USD cho quỹ các quỹ mang tên ông, được lập ra nhằm hỗ trợ thanh thiếu niên trở thành những công dân có trách nhiệm, những nhà lãnh đạo tài năng và dám sống vì giấc mơ của mình.

(Theo Glamour, Telegraph, jellystyle, forbes)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ