• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các nước Arab đảo ngược thế trận đồng loạt lên án Iran

Thế giới 20/11/2017 10:27

(Tổ Quốc) - Saudi Arabia và Bahrain đã kêu gọi các quốc gia Arab nên đoàn kết đối phó với các ảnh hưởng xấu của Iran trong bối cảnh nước này liên tục gây xung đột khu vực và hỗ trợ lực lượng phiến quân.

Liên đoàn Arab (AL) đã tổ chức một cuộc họp đặc biệt vào ngày 19/11 theo đề nghị của Saudi Arabia nhằm thảo luận về các vi phạm của Iran trong khu vực.

Phiên họp đặc biệt tại Cairo ngày 19/11. Ảnh:Al Jazeera Arabic

Nói trong phiên họp khẩn tại Cairo ngày 19/11, Bộ trưởng ngoại giao Saudi Adel al-Jubeir cho biết, Iran đã gây mất ổn định, bất đồng tôn giáo trong khu vực và đẩy lùi quan hệ của chúng ta, người dân chúng ta.

“Các động thái đã gây mất ổn định cho khu vực bao gồm các vi phạm tên lửa đạn đạo của Iran và can thiệp vào nội bộ của các quốc gia Arab”, ông al-Jubeir. 

Saudi Arabia đã kêu gọi tổ chức cuộc gặp đặc biệt tại thủ đô Ai Cập  nhằm thảo luận về các vi phạm bị cáo buộc do Iran gây ra tại các nước Arab.

Điều này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại khu vực. Bộ trưởng ngoại giao Bahrain, ông Khalid bin Ahmed Al Khalifa cho biết, đất nước luôn xáo trộn bởi “hàng ngàn vết thương” do Iran gây ra.

“Iran liên tục có thế lực trong khu vực và có ảnh hưởng xấu đối với Hezbollah. Điều này là mối đe dọa đối với an ninh các nước Arab”, ông Khalid bin Ahmed Al Khalifa nói thêm.

 

(Theo Al Jazeera)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ