• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cán bộ có người thân thi, tự giác xin thôi công tác liên quan tới thi THPT quốc gia 2018

Thời sự 24/06/2018 11:15

(Tổ Quốc) -Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ vừa khẳng định lại một lần nữa vấn đề liên quan tới công tác thi THPT quốc gia năm nay.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ trả lời trên VnExpress cho hay, trong phiên họp đầu tiên của điểm thi vào buổi sáng 24/6, các trưởng điểm cần đặc biệt nhấn mạnh cán bộ coi thi thực hiện đúng và hết trách nhiệm của mình, ai có người thân, con em ruột tham gia dự kỳ thi thì tự giác xin thôi làm thi THPT quốc gia.

“Nếu mỗi cán bộ coi thi làm hết trách nhiệm, việc gian lận thi cử khó có thể xảy ra”- ông Nguyễn Hữu Độ nói.

Ảnh minh họa: VnExpress

Cũng trong sáng nay, 24/6, trong buổi họp đầu tiên của điểm thi, một lần nữa trưởng điểm sẽ quán triệt lại quy chế thi, chức năng, nhiệm vụ của từng thành viên trong điểm thi, từ điểm trưởng, điểm phó, thư ký, giám sát, cán bộ coi thi…

Mỗi điểm thi đều có đội ngũ giám sát và 2 thanh tra thi, một người của địa phương và một của trường đại học.

Ông Độ cũng cho biết thêm, kỳ thi THPT quốc gia có hai mục tiêu, vừa xét tốt nghiệp THPT và vừa là căn cứ để tuyển sinh đại học, cao đẳng, do đó đề thi phải đảm bảo được tính phân hóa.

Rút kinh nghiệm năm trước, lần này Bộ đã tổ chức cân đối từng đề thi, để đảm bảo độ chênh lệch khó dễ giữa các đề là ngang nhau, đặc biệt phải có tính phân hóa.

“Tôi tin rằng, với đề thi năm nay, việc đạt được điểm 9-10 sẽ khó khăn hơn”- ông Độ nói.

Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 tăng mạnh, nhiều hơn số lượng thí sinh đăng ký dự thi năm 2017 là gần 60.000 thí sinh.

Dự kiến sẽ có hơn 925.000 thí sinh đã đăng ký dự thi sẽ đến hơn 2.100 điểm thi để làm thủ tục dự kỳ thi THPT quốc gia.

Cũng theo Bộ GDĐT, cả nước sẽ có gần 40.000 phòng thi.

Đáng chú ý, hơn 45.000 cán bộ, giảng viên từ các trường đại học cũng đã lên đường về các địa phương tham gia phối hợp tổ chức thi.

Chiều nay, các thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi và sáng mai, 25/6, thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Các mông thi tiếp theo là Toán, khoa học tự nhiên, ngoại ngữ, bài thi khoa học xã hội./.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ