• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Căng thẳng quân sự Triều Tiên, Mỹ vội đưa lá chắn tên lửa tới Hàn Quốc

Thế giới 07/03/2017 14:41

(Tổ Quốc) - Quân đội Mỹ đã bắt đầu triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tới Hàn Quốc, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho biết trong một tuyên bố ngày 7/3.

Thông báo này được đưa ra sau khi Triều Tiên ngày 6/3 đã phóng thử 4 tên lửa và được tuyên bố là nằm trong chương trình huấn luyện tấn công vào các căn cứ của Mỹ tại Nhật Bản. Ba trong số các tên lửa đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản và khiến Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc chỉ trích gay gắt.

Một vụ đánh chặn của THAAD. (Nguồn: AFP)

Việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) "góp phần vào một hệ thống phòng thủ tên lửa theo lớp và tăng cường sự phòng vệ của liên minh Mỹ - Hàn trước các mối đe dọa tên lửa của Triều Tiên", Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương cho biết trong một tuyên bố.

"Chương trình thử nghiệm vũ khí hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đang đặt ra mối đe dọa đối với hoà bình và an ninh quốc tế cũng như vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc".

Mỹ và Hàn Quốc năm 2016 đã nhất trí triển khai THAAD – động thái Trung Quốc đã nhiều lần chỉ trích là một mối đe dọa đối với an ninh của nước này.

Tuyên bố của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương, giám sát các hoạt động quân sự của Mỹ ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đã chỉ ra rằng hệ thống THAAD "có khả năng phòng vệ nghiêm ngặt và không gây nguy hiểm cho các nước trong khu vực".

THAAD có thể đánh chặn và tiêu diệt các tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung trong cả những thời điểm cuối cùng trước khi rơi.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ