• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Căng thẳng tên lửa hạt nhân Triều Tiên, Nhật muốn bầu cử sớm

Thế giới 17/09/2017 20:56

(Tổ Quốc) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang cân nhắc kêu gọi bầu cử sớm vào tháng 10 nhằm tận dụng lợi thế tỷ lệ tín nhiệm cao và các mâu thuẫn từ đảng đối lập.

Các tỷ lệ tín nhiệm dành cho Thủ tướng Shinzo Abe đã cải thiện lên đến 50% sau các nỗ lực của chính phủ Nhật Bản trong việc đối phó với các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Nhật Bản dự kiến bầu cử sớm vào tháng 10

Thủ tướng Abe không chỉ muốn tận dụng sự hỗn loạn của đảng Dân chủ mà còn giảm bớt thách thức từ liên minh đang hình thành giữa Thị trưởng Tokyo Yuriko Koike và một cựu nghị sĩ của đảng Dân chủ Tự do (LDP).

 “Dự kiến ban đầu sẽ Nhật Bản tham gia bầu cử vào mùa thu năm sau. Tuy nhiên, chúng ta luôn phải chuẩn bị sẵn sàng cho mọi trận chiến”, Chủ tịch Đảng Công minh Natsuo Yamaguchi  cho biết.

Theo Reuters, tỷ lệ tín nhiệm của ông Abe đã giảm xuống dưới 30% trong một số khảo sát vào đầu tháng 7 do bê bối thiên vị cá nhân và quan điểm cho rằng ông ngày càng trở nên quan liêu sau 4 năm cầm quyền.

 “Nếu chúng ta cần bầu cử sớm thì chính phủ cần phải giải thích điều này với công chúng, các cách thức tiếp theo để đối phó với các vấn đề tên lửa và hạt nhân Triều Tiên cũng là vấn đề căng thẳng hiện tại”, trợ lý đặc biệt của Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản Koichi Hagiuda nói.

Trong khi đó, Jeffrey Kingston, giám đốc chương trình nghiên cứu châu Á Đại học Temple cho biết: “Tôi hoài nghi về cuộc bầu cử sớm diễn ra trong bối cảnh nhiều căng thẳng đối với Nhật Bản”.

 (Theo reuters)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ