• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cảnh báo cao Quân khu miền Đông: Nga sẵn sàng tập trận “vô tiền khoáng hậu”

Thế giới 21/08/2018 06:50

(Tổ Quốc) -Các lực lượng quân sự Nga ở phía đông ngày 20/8 đã được đặt trong tình trạng cảnh báo cao trước thềm tổ chức một cuộc tập trận khổng lồ.

 Các lực lượng quân sự Nga ở phía đông ngày 20/8 đã được đặt trong tình trạng cảnh báo cao trước thềm tổ chức một cuộc tập trận khổng lồ, trong đó có sự tham gia của Trung Quốc và Mông Cổ, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 20/8 thông báo rằng, lệnh kiểm tra bất ngờ tính sẵn sàng chiến đấu đã khởi động tại Quân khu Trung ương và Miền Đông của Nga, hoạt động vận tải quân sự hàng không và tầm xa theo lệnh của Tổng Tư lệnh Tối cao Vladimir Putin. Lệnh này sẽ kéo dài đến 25/8, ông nói.

Nga đang sẵn sàng cho cuộc tập trận khổng lồ Vostok 2018. (Nguồn: TASS)

Theo ông Sergei Shoigu, năm ngày diễn tập này sẽ mở đường cho cuộc tập trận quân sự Vostok (Đông) năm 2018. Ông Shoigu cho biết, cuộc tập trận Vostok, dự kiến diễn ra vào tháng tới, sẽ có quy mô lớn chưa từng thấy kể từ cuộc tập trận năm 1981 của Liên Xô.

Người phát ngôn của Điện Kremlin, Dmitry Peskov, cho biết Tổng thống Vladimir Putin có thể tham dự sự kiện này.

Phát biểu với các tướng lĩnh quân sự hàng đầu của Nga, ông Shoigu nói quân đội, lực lượng không quân và hải quân sẽ tham gia vào cuộc tập trận Vostok - sẽ diễn ra trên khắp Viễn Đông và Siberia. “Tham gia cuộc tập trận này sẽ là quân khu Trung tâm và quân khu Miền Đông, Hạm đội phương Bắc, lực lượng không gian, các máy bay vận tải quân sự và tầm xa, các trung tâm chỉ huy, cùng với lực lượng vũ trang Trung Quốc và Mông Cổ.”

Là một nội dung trong cuộc diễn tập tuần này, dưới sự bảo trợ của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, các máy bay Trung Quốc ngày 20/8 cũng đã hạ cánh tại căn cứ không quân Nga ở vùng Chelyabinsk thuộc dãy núi Ural.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, cuộc tập trận chung sẽ có sự tham dự của 3.200 binh lính Trung Quốc, hơn 900 loại khí tài quân sự, cùng 30 trực thăng và máy bay.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ