• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chặn hành khách nữ mặc legging, hàng không Mỹ “hứng” bão chỉ trích

Du lịch 27/03/2017 20:16

(Tổ Quốc) - United Airlines đã bị cáo buộc phân biệt giới tính về trang phục của phụ nữ sau khi một nhân viên tại cửa ra máy bay ngăn hai cô gái mặc quần leggings lên máy bay.

Theo các nhân chứng, một cô gái mặc quần legging màu xám khác cũng được yêu cầu phải thay đồ trước khi cô được phép trên chuyến bay từ Denver tới Minneapolis.

Nhân chứng Shannon Watts đã đăng tải sự việc diễn ra tại một cửa ra máy bay lên Twitter.

Một số chia sẻ của Watts về vụ việc trên Twitters. (Nguồn: Twitters/ Telegraph)

"Cô ấy (nhân viên tại cửa ra) buộc họ thay đổi hoặc khoác thêm đồ bên ngoài quần legging hoặc họ không được lên máy bay", cô viết. "Kể từ khi nào @united (United Airlines) kiểm soát cả trang phục của phụ nữ?"

Watts chia sẻ thêm rằng nữ nhân viên của hãng hàng không khăng khăng rằng cô ấy không đặt ra luật lệ và chỉ đơn thuần là đang thực thi chúng.

Bà Watts đã chỉ trích chính sách này là phân biệt đối xử về giới tính và có thể đang “định hình giới tính” đối với các cô gái trẻ. "Là mẹ của 4 cô con gái và chúng thường mặc và đi du lịch với quần yoga (một dạng quần legging), tôi muốn biết có bao nhiêu chàng trai đã bị phạt @United vì cùng một lý do", bà viết trên Twitter.

Theo Telegraph, sau khi dư luận bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông xã hội, hãng hàng không United Airlines nói rằng hai cô gái trên đi du lịch với tư cách là người thân của nhân viên hãng và điều này có nghĩa rằng họ đại diện cho United và là đối tượng phải tuân theo một quy tắc nghiêm ngặt hơn so với những hành khách khác.

Còn Washington Post dẫn thông tin phản hồi từ United Airlines rằng, "United sẽ có quyền từ chối hành khách không có trang phục phù hợp theo điều khoản vận chuyển của chúng tôi". Và nói thêm rằng, "Điều trên tùy thuộc vào các nhân viên".

Điều khoản vận chuyển của hãng United Airlines cho biết, vì sự an toàn của tất cả hành khách và phi hành đoàn, hãng hàng không có thể từ chối cho phép hành khách lên máy bay nếu hành khách đi "chân trần hoặc không mặc quần áo đúng cách."

(Theo Telegraph, Washington Post)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ