• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chấp nhận lỗ nặng, ngư dân vào bờ đội mưa bán cá trước khi trú bão số 10

Thời sự 14/09/2017 17:08

(Tổ Quốc) - Chấp nhận lỗ nặng để đưa thuyền vào bờ trú bão, nhiều ngư dân đội mưa trên cảng cá gắng bán xong chỗ hải sản ít ỏi trước khi bão số 10 vào.

Đầu giờ chiều 14/9, tại Cảng cá Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhiều tàu cá đã cập bờ để tránh trú bão số 10. Những con tàu mang theo số cá ít ỏi mà ngư dân đánh bắt được trong ít ngày trước bão được các thương lái chờ sẵn. Bất chấp mưa gió, nhiều thương lái và chủ tàu vẫn đội mưa đưa cá lên bờ trước khi bão số 10 vào đất liền.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 10, những chuyến tàu ra khơi lần này của các ngư dân bị lỡ dở chưa đánh bắt được nhiều như dự kiến ban đầu. Để đảm bảo an toàn, nhiều ngư dân chấp nhận thua lỗ nặng đưa tàu vào bờ để tránh bão.

Một số hình ảnh do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại:

 Nhiều ngư dân ngậm ngùi chấp nhận thua lỗ vì chuyến đi bị lỡ dở do ảnh hưởng của bão số 10.
 Trong mưa gió, các thương lái vẫn chờ sẵn trên Cảng cá Thuận An giúp thu mua số cá ít ỏi cho các ngư dân.
 Ngư dân Nguyễn Văn Thành - chủ tàu cá TTH-96734 TS cho biết, chuyến ra khơi này của ông và các bạn tàu vừa đi được 5 ngày, chưa thu hoạch được nhiều thì đã phải gấp rút vào bờ tránh bão.
 "Đáng ra chuyến đi ni bọn tui phải đi trên nửa tháng, thế nhưng mới ra đến ngư trường thì nhận được tin bão lớn. Thế là phải đưa tàu vào lại, chấp nhận chịu lỗ. 10 anh em trên tàu chuyến ni xem như trắng tay”, ngư dân Nguyễn Văn Thành ngậm ngùi.
 Chuyến đi này chúng tôi lỗ gần 30 triệu. Nhưng thôi, vào được bờ trú bão an toàn là mừng rồi chú ạ!", một ngư dân khác trên tàu TTH-96734 TS chia sẻ.
 Số cá ít ỏi của ngư dân được thương lái mua ngay khi vừa cập bến…
 Mặc trời mưa to, ai cũng đội mưa hối hả cho xong việc trước khi bão vào.
 Việc mua bán được diễn ra nhanh chóng ngay trên cảng cá, mọi người ai cũng muốn nhanh xong việc để về trú bão cùng gia đình.
 Dù chuyến đi lần này lỗ nặng nhưng nhiều ngư dân vẫn hy vọng bão sẽ nhanh tan để tiếp tục ra khơi.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ