• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chi 12 tỷ làm show, Mr Đàm đang mạo hiểm?

Giải trí 16/09/2016 08:57

(Tổ Quốc) – Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ tổ chức liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát vào ngày 1-2/10 TP. Hồ Chí Minh và 15/10 Hà Nội. Như thường lệ, Đàm Vĩnh Hưng sẽ vẫn mang đến sự độc, lạ khác người. Con số đầu tư cho liveshow được tuyên bố lên đến 12 tỷ đồng.

Chi tiền khủng nhất showbiz để làm show

Trong buổi họp báo diễn ra tại Hà Nội mới đây, đạo diễn Trần Vi Mĩ- đạo diễn cho liveshow sắp tới của Đàm Vinh Hưng cho biết: “Nếu như trước đó thông tin trong buổi họp báo tại TP. Hồ Chí Minh là 9 tỷ đồng, thì hiện nay thống kê chính xác về số tiền đầu tư cho live show kỉ niệm 20 năm của Đàm Vĩnh Hưng đã lên đến 12 tỷ đồng. Trong đó, 30 ghế vip với giá 20 triệu đồng đã được bán hết cho đêm diễn vào ngày 1 và 2/10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP Hồ Chí Minh.

 Ông hoàng nhạc Việt - Đàm Vĩnh Hưng

 “Khó khăn để tổ chức cho liveshow hiện nay không phải là vì tiền, mà khó khăn ở đây là phải làm sao tổ chức cho “Diamond show” vượt qua được những liveshow đỉnh cao trước đó mà Đàm Vĩnh Hưng đã làm như: Số phận, Thương hoài ngàn năm….”, đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết.

Còn nhân vật chính của show- ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, ý tưởng thực hiện “Dimond Show” được anh và ekip thai nghén từ lâu. Bên cạnh khao khát làm thêm được một liveshow để đời nữa ở thời điểm kỷ niệm 20 năm ca hát, nam ca sĩ cũng mong muốn thực hiện một liveshow khác với tất cả các chương trình “đỉnh” nhất mà anh và Trần Vi Mỹ đã từng chinh phục được khán giả.

 Giải thích về số tiền 12 tỷ đồng đầu tư cho liveshow, Đàm Vĩnh Hưng cho hay: “Ngay từ khi quyết định làm liveshow Hưng không có ý định dựa vào nhà tài trợ. Bởi Hưng biết mình sẽ làm cái gì, nhận được bao nhiều và không chơi kiểu “đếm cua trong lỗ”. Tuy nhiên, Hưng được mọi người yêu mến và chủ động tài trợ cho “Diamond show”.

Để chuẩn bị liveshow này, Đàm Vĩnh Hưng đã tổ chức một buổi catsing tìm dancer. Được biết, vũ công tham gia chương trình lên tới: 130 người, chưa kể 50 thợ làm tóc và 40 stylist.

Trong liveshow, Mr Đàm sẽ không thể hiện bất cứ bài hit nào của mình mà anh lại chọn trình diễn 26 ca khúc quốc tế quen thuộc của Nhật, Hong Kong, Mỹ, Pháp... ở thập niên 80, 90 của thế kỷ trước. Đàm Vĩnh Hưng cho biết, sở dĩ anh chọn những bài hát này là một cách để làm mới mình.

Live show này cũng tiếp tục đánh dấu cột mốc mới trong việc bạo chi của “ông hoàng” nhạc Việt. Phần trang phục được Mr Đàm rất chú trọng khi rút ví gần 4 tỷ đồng để may 600 phục trang cho 130 vũ công. Riêng đồ diễn của mình, Mr Đàm tự đi mua sắm và chọn lựa những bộ đồ, đôi giày lấp lánh, diêm dúa nhất.

 'Ông hoàng nhạc Việt' còn dựng tượng sáp có kích cỡ bằng người thật để khán giả chiêm ngưỡng trong liveshow 20 năm ca hát.

Anh cho biết, 24 bài hát sẽ được dàn dựng vũ đạo riêng biệt, không tiết mục nào giống tiết mục nào, ngay cả trang phục, phụ kiện, giày dép của anh và vũ công cũng không sử dụng lại lần thứ hai.

Đàm Vĩnh Hững cũng không giấu tham vọng chứng minh cho tất cả mọi người biết sẽ không ai có thể làm được điều đó ngoài Đàm Vĩnh Hưng. "Người đến xem show của Hưng sẽ thỏa mãn được cả phần nhìn lẫn phần nghe", Đàm Vĩnh Hưng khẳng định

Mạo hiểm hay khác người?

Những ngày qua thông tin Mr Đàm chi bạo cho live show thu hút sự chú ý của công chúng và cả những nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc và tổ chức biểu diễn. Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho biết, trên thế giới các ngôi sao ca nhạc có thể tổ chức live show luôn kín khán giả và đi lưu diễn ở nhiều nước, thậm chí họ sẽ không cần đến nhà tài trợ. Ở Việt Nam thì ngược lại. Thị trường Việt Nam bây giờ không phù hợp để làm live show mà chỉ hợp với những kiểu chương trình đánh dấu kỉ niệm và không quan trọng về mặt tiền bạc.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nhận xét, người Việt Nam mình thích đi xem miễn phí, họ ít khi bỏ tiền ra mua vé và hiện nay, rất nhiều chương trình ca nhạc được phát sóng trên truyền hình. Do vậy, theo nhạc sĩ này, để kéo mọi người đến rạp, trước hết cần thay đổi thói quen của khán giả và phải có thật nhiều chương trình phù hợp, đặc biệt có tính nghệ thuật và giải trí phải gần với thị hiếu khán giả.

Trong thời điểm hiện nay, với show ca nhạc được đầu tư lên tới 12 tỷ đồng, theo nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, đó là sự “mạo hiểm”. Tuy nhiên, nam nhạc sĩ cũng tỏ ra rất thận trọng: “Phong nghĩ, anh Hưng và ê kip của mình chắc chắn đã có sự tính toán kỹ vào lượng khán giả sẵn sàng bỏ tiền ra mua với mức giá vé đó”.

“Live show của anh Hưng chính là cái “lạ” hiện nay trong showbiz. Bởi mức đầu tư sẽ đi cùng với chất lượng, bản thân Phong cũng đang háo hức muốn xem. Hy vọng khán giả được thưởng thức một đêm nhạc có tính “đột phá””, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong chia sẻ thêm.

Cùng quan điểm cho rằng Mr Đàm mạo hiểm trong giai đoạn hiện nay, nhạc sĩ Phương Uyên, giám đốc âm nhạc của nhiều chương trình ca nhạc nổi tiếng cho biết: “Chưa bàn đến vấn đề chuyên môn, chất lượng nhưng cái tên của một ca sĩ chính là yếu tố đảm bảo có thể bán được vé hay không và mỗi một ca sĩ sẽ phân khúc khán giả riêng và anh Hưng là người như vậy"./.

Ngọc Hà Lê

 

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ