• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chi tiết hoạt động của Tổng thống Trump tại Việt Nam

Thời sự 06/11/2017 21:47

(Tổ Quốc) - Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 11 đến ngày 12 tháng 11 năm 2017.

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang, Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donald Trump sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 11 đến ngày 12 tháng 11 năm 2017./.

 Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donald Trump. (Nguồn: Getty)

Trước đó, theo thông cáo từ Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump sẽ đến Đà Nẵng ngày 10/11, tham dự Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) và có bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh CEO APEC.

Trong bài phát biểu này, Tổng thống Trump sẽ nói về tầm nhìn của nước Mỹ đối với một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do, rộng mở, đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của khu vực này trong thúc đẩy sự thịnh vượng kinh tế của Mỹ.

Ngày 11/11, Tổng thống Mỹ bay ra Hà Nội, thăm chính thức Việt Nam, hội kiến Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam. 

Kể từ sau khi xác lập khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện (7/2013), quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ đã đạt nhiều tiến triển mới, thực chất trên tất cả các lĩnh vực song phương, khu vực và thế giới, trên cơ sở tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ, chế độ chính trị và con đường phát triển của nhau vì lợi ích của hai nước, góp phần duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển của khu vực.

Từ năm 2005, Mỹ đã trở thành một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Kim ngạch thương mại hai chiều tăng liên tục ở mức 20% trong những năm gần đây, ước đạt 53 tỷ USD năm 2016

Sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, hai bên tiếp tục duy trì các hoạt động trao đổi, tiếp xúc. Từ ngày 29-31/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm chính thức Mỹ theo lời mời của Tổng thống Trump. Chuyến thăm đã diễn ra suôn sẻ, đạt nhiều kết quả tích cực và toàn diện trên các lĩnh vực trụ cột của quan hệ Đối tác toàn diện, về cả mặt song phương và đa phương. Trong chuyến thăm, Tổng thống Trump khẳng định sẽ thăm chính thức Việt Nam nhân dịp dự Cấp cao APEC 2017 vào tháng 11.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ