• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đón đầu “chủ điểm” chuyến thăm châu Á của Tổng thống Trump

Thế giới 05/11/2017 11:37

(Tổ Quốc) - Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bắt đầu điểm dừng đầu tiên tại Nhật Bản mở màn chuyến đi châu Á vào ngày 11/11.

Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Trump dự kiến sẽ có bài phát biểu tại căn cứ không quân Yokota sau khi đến Nhật Bản và thúc đẩy tăng cường liên minh khu vực trong chuyến thăm châu Á lần này.
Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Mỹ.
Triều Tiên đã liên tục tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo và vụ thử hạt nhân trong năm nay bất chấp các biện pháp trừng phạt của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc. Đây là mối đe dọa đối với thế giới trước thách thức hạt nhân.
Ở chiến lược ngoại giao sân golf, Tổng thống Trump và Thủ tướng Shinzo Abe đã từng chơi golf tại Florida vào đầu năm nay. Rất có thể, ông Trump và ông Abe sẽ có kế hoạch chơi golf cùng nhau trong cuộc gặp lần này, Reuters dẫn tin.
Theo Reuters, chuyến thăm châu Á của Tổng thống Trump sẽ “nóng” với hai vấn đề tồn tại hiện tại là thương mại và Triều Tiên.
“Chúng tôi sẽ bàn về thương mại. Chúng tôi sẽ nói về Triều Tiên. Chúng tôi sẽ giúp đỡ nhiều người dân và các đất nước khác. Mọi người hãy nhìn xem những điều gì xảy ra. Tôi nghĩ rằng, đây sẽ là một chuyến đi thành công”, ông Trump đã nói với các phóng viên tại Nhà Trắng vào ngày 3/11.
Trong chuyến thăm lần này, Tổng thống Trump sẽ tìm kiếm sự hợp nhất giữa các nhà lãnh đạo Nhật Bản, Hàn Quốc nhằm đối phó với Triều Tiên trước khi đến Bắc Kinh và có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch Tập Cận Bình.
Chủ đề thương mại cũng sẽ là vấn đề chính trong cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Donald Trump.
(Theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ