• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chiến thắng của U22 Việt Nam: Công Phượng đã sáng, Quang Hải còn sáng hơn

Thể thao 20/07/2017 08:59

(Tổ Quốc) -Chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Timor Lester đã giải tỏa được áp lực lớn cho U22 Việt Nam nói chung và đối với Công Phượng nói riêng. Sự tỏa sáng của Công Phượng với cú đúp vào lưới đội khách Timor Lester không thể không kể đến sự góp mặt của Quang Hải.

Đụng độ Timor Lester trong trận ra quân tại vòng bảng I vòng loại U23 châu Á 2018, U22 Việt Nam đã có một khởi đầu khá khó khăn trong khoảng thời gian đầu trận khi mặt sân ướt sũng sau cơn mưa “tai ác” đã giúp lối chơi đơn giản của đội khách Timor Lester trở nên nguy hiểm.

Trong suốt khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1, U22 Việt Nam đã chơi một thế trận gần như đôi công với đội khách áo trắng và có được 1 bàn thắng dẫn trước nhờ công của Đức Chinh ở phút 18.

Cúp đúp của Công Phượng có một phần công không nhỏ của Quang Hải (Ảnh: Gia Khánh/Vietnamnet)

Bước sang hiệp 2, khi mặt sân đã rút bớt nước, U22 Việt Nam đã dễ dàng hơn trong việc triển khai lối đá lấn lướt và có liên tiếp 3 cơ hội ngon ăn chỉ trong 7 phút (từ phút 58 đến phút 65) nhưng đều bỏ lỡ.

Bước ngoặt của trận đấu xảy đến sau khi chiến lược gia xứ Nghệ Nguyễn Hữu Thắng quyết định tung Quang Hải vào sân ở phút 66. Chỉ 1 phút sau khi được vào sân, Quang Hải đã có câu trả lời khiến ông thầy xứ Nghệ hài lòng khi thực hiện một đường kiến tạo đẹp mắt tạo điều kiện cho Công Phượng có đất phô diễn kỹ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam.

Kể từ thời điểm cầu thủ trẻ của Hà Nội FC được tung vào sân, bóng liên tục được nhồi sang bên phía cánh trái, nơi có sự hiện diện của Quang Hải. Dường như sự có mặt của Quang Hải bên phía hành lang cánh trái đã phần nào khai thông “đường dẫn đến khung thành” cho các cầu thủ áo đỏ.

Dù sở hữu thể hình không quá to con, nhưng kĩ thuật khéo léo của Quang Hải đã khiến hàng phòng thủ của U22 Timor Lester liên tục chao đảo. Khu vực cánh trái của U22 Việt Nam dần trở thành khu vực phát bóng mang đến hai bàn thắng tiếp theo cho đội chủ nhà.

Tính từ thời điểm vào sân ở phút 66 cho đến cuối trận, Quang Hải đã có được 2 cú dứt điểm và ít nhất 5 đường kiến tạo trong đó có 2 đường kiến tạo thành bàn thắng góp phần không nhỏ đưa U22 Việt Nam giành chiến thắng đậm trong trận ra quân mở màn tại vòng bảng I vòng loại châu Á 2018. Màn trình diễn ấn tượng của Quang Hải đã chứng minh được lí do tại sao cầu thủ trẻ sinh năm 1995 luôn có được vị trí quan trọng không chỉ ở CLB Hà Nội FC mà còn ở ĐTQG Việt Nam.

Chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Timor Lester còn giúp chúng ta có tiền đề cạnh tranh ngôi vị đầu bảng với đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng U22 Hàn Quốc. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là U22 Macau vào tối ngày 21/07 tới đây.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ