• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công Phượng lập cú đúp, U22 Việt Nam nghiền nát Timor Lester

Thể thao 19/07/2017 21:11

(Tổ Quốc) -Bất chấp mặt sân ướt sũng sau một cơn mưa “tai ác”, các cầu thủ U22 Việt Nam đã có một màn trình diễn ấn tượng với chiến thắng đậm trong trận ra quân trước U22 Timor Lester.

Đội hình xuất phát:

U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Khánh, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy, Đức Chinh.

U22 Timor Lester: Fagio, Juliao, Adelino, Jorge Victor, Nelson Viegas, Gumario, Kornelis Portela, Nataniel Reis, Danilson Araujo, Henrique Cruz, Gaudencio Monteiro.

Ghi bàn: 

Đức Chinh (18'), Công Phượng (67', 71'), Tuấn Anh (87’)

Trước một Timor Lester được đánh giá thấp hơn về mọi mặt, ngay từ những phút đầu của trận đấu, U22 Việt Nam đã chủ động dâng cao đội hình chủ động triển khai thế tấn công. Tuy nhiên, con mưa tai ác đã khiến việc triển khai tấn công của các cầu thủ áo đỏ gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, với lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả, đội khách Timor Lester nhanh chóng có được tình huống bóng nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 5, xuất phát từ đường chuyền bên cánh trái, số 15 Monteiro có bóng trong tư thế thuận lợi trước khi tung cú sút đánh bại hàng phòng ngự và thủ môn U22 Việt Nam. Những tưởng cú dứt điểm sẽ đem về bàn thắng mở tỷ số cho U22 Timor Lester, nhưng mặt sân sũng nước đã ngăn cản trái bóng lăn vào lưới trong sự ăn mừng hụt của số 15 đội khách.

Ở những phút đầu của trận đấu, lối chơi đơn giản của Timor Lester đã khiến U22 Việt Nam gặp không ít khó khăn (Ảnh: MA/Vietnamnet)

Sau tình huống mở tỷ số hụt đầu trận đấu, thế trận dần chuyển về hướng cân bằng khi cả hai đội liên tục có được nhưng tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Phút 16, xuất phát từ đường chuyền đưa bóng vào vòng cấm địa, trung vệ đội trưởng Tiến Dũng có pha bật cao đánh đầu nhưng bóng đi trúng vào vị trí của thủ môn U22 Timor Lester.

Chỉ 2 phút sau pha đánh đầu hụt của Tiến Dũng, cầu thủ trẻ Hà Đức Chinh đã ngay lập tức sửa sai cho người đồng đội. Cụ thể, Hồng Duy có cú dứt điểm căng, mạnh buộc hậu vệ U22 Timor Lester phải phá bóng, nhưng cú phá bóng lỗi của cầu thủ đội khách đã tạo cơ hội cho Đức Chính dứt điểm tung lưới thủ môn Silva Perreira đưa U22 Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thắng mở tỷ số của Đức Chinh, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao, liên tục những tình huống tổ chức tranh cướp bóng trên mặt sân ướt sũng của cả hai đội. Dù có một vài tình huống nguy hiểm được tạo ra, nhưng tỷ số 1-0 được duy trì cho đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, với tình trạng mặt sân đã rút bớt nước, U22 Việt Nam có được điều kiện thuận lợi để triển khai thế trận, chơi lấn lướt trước đội khách. Chỉ 7 phút, từ phút 58 đến phút 65, U22 Việt Nam đã có đến 3 tình huống gây nguy hiểm lên khung thành ĐT U22 Timor Lester, nhưng lần lượt Hồng Duy, Văn Khánh, Công Phượng đã bỏ lỡ cơ hội.

Với cú đúp vào lưới đội khách Timor Lester, Công Phượng chắc chắn là cầu thủ sáng nhất trong trận ra quân (Ảnh: MA/Vietnamnet)

“Quá tam ba bận” trước những đợt tấn công như vũ bão của các cầu thủ đội chủ nhà, đội khách Timor Lester đã để lộ ra yếu điểm chết người. Phút 67, cầu thủ vào sân thay người Quang Hải đã có đường tạt đẹp tạo cơ hội cho Công Phượng có đất phô diễn kỹ thuật trước khi tung ra cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, đánh bại thủ thành Perreira, nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam.

Có được bàn thắng dẫn trước, U22 Việt Nam càng đá càng hay, chỉ 3 phút sau bàn thắng nhân đôi cách biệt, U22 Việt Nam tiếp tục có được bàn thắng thứ 3. Xuất phát từ tình huống tấn công bên phía cách trái, Công Phượng có bóng trong vòng cấm địa trước khi bị hậu vệ đội khách phạm lỗi một cách rõ ràng buộc trọng tài phải chỉ tay lên chấm 11m. Trên chấm 11m, tiền đạo xứ Nghệ đã không bỏ lỡ cơ hội để lập cú đúp, đưa U22 Việt Nam vươn lên dẫn trước 3-0.

Trước sự “đàn áp” mạnh mẽ của các cầu thủ áo đỏ, đội khách Timor Lester chỉ còn cách co cụm về phỏng thủ và thi thoảng có được pha lên bóng phản công nhưng không thể qua được hàng phòng ngự của U22 Việt Nam. Trong thế trận áp đảo, U22 Việt Nam dễ dàng có được bàn thắng thứ 4 nhờ công của Tuấn Anh.

Phút 87, xuất phát từ tình huống bên phía cánh trái, Tuấn Anh có bóng trong tư thế thuận lợi trước khi tung ra cú dứt điểm siêu phẩm từ ngoài vòng 16m50 đánh bại thủ môn U22 Timor Lester, nâng tỷ số lên 4-0 cho đội chủ nhà.

Tỷ số 4-0 được giữ vững cho đến cuối trận đấu. Với 3 điểm có được sau chiến thắng trước Timor Lester, U22 Việt Nam vươn lên bằng điểm với U22 Hàn Quốc trên bảng xếp hạng.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ