• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam- Timor Lester: 3 điểm có dễ dàng?

Thể thao 19/07/2017 10:04

(Tổ Quốc) -Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể có được một khởi đầu thuận lợi với một chiến thắng tưng bừng.

Khởi đầu cho các lượt trận còng bảng I vòng loại châu Á 2018, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có cuộc chạm trán với U23 Timor Lester, một đội bóng được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Kể từ khi tham dự các đại hội thể thao trong khu vực, Timor Lester chưa bao giờ được đánh giá cao và thường xuyên bị coi là mỏ điểm cho các đội khai thác trong mỗi trận chạm trán.

Ở trận ra quân vào chiều nay (19/07), HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ không có được sự góp mặt của tiền vệ Xuân Trường do đã nhận thẻ đỏ trong trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 UAE ở lượt trận cuối cùng vòng bảng VCK U23 châu Á 2016.

Dù thiếu đi sự phục vụ của Xuân Trương ở tuyến giữa, nhưng HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể yên tâm khi trong tay đang có nhiều sự lựa chọn không kém phần hữu dụng. Đối với một Timor Lester được đánh giá yếu hơn ở mọi mặt, U22 Việt Nam sẽ không quá khó khăn để giành được trọn vẹn 3 điểm trong trận mở màn.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, U22 Việt Nam nói chung và Công Phượng nói riêng đang phải chịu sức ép lớn từ dư luận và người hâm mộ. Dù trong tay chiến lược gia xứ Nghệ đang sở hữu một đội hình có thể gây đột biến tốt, nhưng nếu các cầu thủ không thể triển khai thế trận thì tuyến cao nhất của chúng ta sẽ gặp khó khăn trong khâu tìm kiếm bàn thắng.

Ở trận đấu chiều nay, khả năng cao HLV Hữu Thắng sẽ đưa Công Phượng vào sân để tiền đạo xứ Nghệ có thể giải tỏa tâm lý, đồng thời đánh tan sức ép ghi bàn từ dư luận và người hâm mộ. Tuy nhiên, nếu tiền đạo thuộc biên chế HAGL tiếp tục bỏ lỡ cơ hội sẽ khiến U22 Việt Nam phải chịu thêm sức ép nhiều hơn.

Bên cạnh đó, việc Sri Lanka ở bảng A xin rút lui nên kết quả của đội xếp thứ nhì và thứ 4 ở 9 bảng đấu còn lại sẽ không được tính đến nhằm đảm bảo công bằng với đội nhì bảng A. Do vậy, để tránh rơi vào tình trạng trên, hàng công của U22 Việt Nam sẽ buộc phải ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới hai đối thủ được đánh giá yếu hơn là Timor Lester và Macau (TQ).

Lịch thi đấu các trận diễn ra hôm nay (19/07) ở vòng loại:

16h00: U22 Hàn Quốc - U22 Macau (TQ)

19h00: U22 Việt Nam - U22 Đông Timor

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ