• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chiến trường Syria chưa yên: Mỹ tiếp hỏa lực hạng nặng tới Deir ez-Zor

Thế giới 11/06/2018 16:00

(Tổ Quốc) - Sputnik tiếp cận được một nguồn tin thuộcLực lượng Dân chủ Syria (SDF), người nói rằng Mỹ tiếp tục vũ trang cho các lực lượng của họ trong khuôn khổ chiến dịch tại tỉnh Deir ez-Zor.

Sputnik đã tiếp cận được một nguồn tin bên trong Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), người nói rằng Mỹ đang tiếp tục vũ trang cho các lực lượng của họ trong khuôn khổ chiến dịch tại tỉnh Deir ez-Zor.

Một nguồn tin SDF, người đã chia sẻ thông tin với điều kiện giấu tên, nói với Sputnik rằng Mỹ đang tăng cường sự hiện diện quân sự tại Deir ez-Zor. 

 Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại chiến trường Deir ez-Zor, Syria. (Nguồn: Reuters)

"Có ba căn cứ quân sự của Mỹ trong khu vực, nơi người Mỹ đang tăng cường sự hiện diện của họ. Trong bốn ngày qua, Mỹ đã gửi cho chúng tôi 250 xe tải có các xe bọc thép Hummer, vũ khí hạng nặng, và các loại xe bán tải như một phần của chiến dịch chống lại Daesh (IS) – điều chúng tôi đang tiếp tục thực hiện ở miền Đông Deir ez-Zor. Các loại đạn dược và xe bọc thép của Mỹ được chuyển giao trên đất liền từ lãnh thổ miền bắc Iraq qua đường kiểm soát biên giới Semelka, và từ đó đến phía đông của Deir ez-Zor".

Đến nay, Mỹ đã gửi đi tổng cộng 4.800 xe tải với vũ khí và xe bọc thép.

"Vào mọi thời điểm, Washington đã tập trung vào đổ tài chính và cung cấp vũ khí trực tiếp cho “phe đối lập Syria” tổng cộng lên tới hàng trăm triệu đô la. Tuy nhiên, phần lớn vũ khí và đạn dược do Mỹ cung cấp đã rơi vào tay chi nhánh al-Qaeda tại Syria – Mặt trận Nusra và IS, những lực lượng, có mục tiêu như Washington, muốn lật đổ chính phủ Syria hợp pháp", Konashenkov nói.

Vào tháng 5, Thiếu tướng Jamie Jarrard -Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm hỗn hợp hoạt động chung (SOJTF) của liên quân do Mỹ lãnh đạo đang tiến hành “Chiến dịch nhổ tận gốc” (OIR) nói với Sputnik rằng, vũ khí do liên minh do Mỹ dẫn đầu cung cấp cho SDF là "hạn chế, tập trung vào nhiệm vụ và được cung cấp một cách gia tăng dần nhằm đạt được các mục tiêu quân sự. ”

Liên minh chống IS do Hoa Kỳ lãnh đạo đã tiến hành các hoạt động quân sự tại  Syria và Iraq kể từ năm 2014.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ