• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Chính phủ không vào cuộc sớm là chúng tôi chết chắc”

Thời sự 24/10/2016 16:24

(Tổ Quốc) -2.800 nhà sản xuất nước mắm truyền thống vừa gượng dậy sau công bố nước mắm an toàn của Bộ Y tế đã đồng thanh lên tiếng cảm ơn Chính phủ và đưa ra nhiều kiến nghị liên quan.

  Đại diện các hiệp hội ngành nghề liên quan đến nước mắm truyền thống phát đi Tuyên bố chung vào sáng nay (24/10)

Sáng nay (24/10), thông qua hội thảo trao đổi thông tin trong sản xuất nước mắm đảm bảo ATVSTP do Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM tổ chức, các nhà sản xuất đã thực lòng chia sẻ rằng nếu Chính phủ không kịp thời vào cuộc bác bỏ thông tin lập lờ từ Hội tiêu chuẩn & Bảo vệ người tiêu dùng (Vinatas) thì “chúng tôi đã chết chắc chứ không còn cười nổi như hôm nay”.

Thay mặt 2.800 nhà sản xuất nước mắm truyền thống, các Hiệp hội ngành nghề (Hội Lương thực Thực phẩp TP.HCM, Hiệp hội chế biến & Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, Hiệp hội nước mắm Phan Thiết, Hiệp hội nước mắm Nha Trang, Hiệp hội nước mắm Phú Quốc) đã thống nhất đưa ra Tuyên bố chung với những lời cảm ơn chân thành gửi đến Chính phủ, các nhà khoa học, báo đài mạng xã hội và người tiêu dùng.

Tuyên bố chung cũng cho rằng sau kết luận rất kịp thời của Bộ Y tế về sự an toàn của nước mắm Việt đã giúp hoạt động kinh doanh, sản xuất nước mắm truyền thống dần ổn định, song hậu quả vẫn kéo dài ở vùng nông thôn, chợ bình dân… nơi người lao động hiếm cơ hội tiếp cận đầy đủ thông tin.

 

Hoạt động mua bán nước mắm tại chợ Bà Chiểu bị nhiều ảnh hưởng trong những ngày qua. 

Vì vậy, bên cạnh những kiến nghị mang tính dài hơi như cơ quan chức năng sớm ban hành Qui chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm nước mắm truyền thống so với nước chấm, trước mắt cơ quan chức năng sớm có giải pháp thông tin đến vùng nông thôn, chợ bình dân… để người lao động (người tiêu dùng chủ lực) kịp thời cập nhật, xóa tan nỗi sợ hãi không đúng đối với nước mắm truyền thống.

Chia sẻ thêm với PV Báo Điện tử Tổ Quốc tại hội thảo, giám đốc một doanh nghiệp chuyên kinh doanh nước mắm nguyên liệu được sản xuất theo phương pháp truyền thống, nói rằng ngay khi thông tin lập lờ từ Vinatas phát đi thì mọi đơn hàng của doanh nghiệp này đều bị hủy. 

“Nhờ công bố của Bộ Y tế về sự an toàn của nước mắm truyền thống mà nay các đơn hàng của chúng tôi lại tiếp tục” – vị đại diện này phấn khởi cho hay.

Đỗ Bá

NỔI BẬT TRANG CHỦ