• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chính thức: Văn Quyết buộc phải nghỉ thi đấu vòng 1,2 V-League 2018

Thể thao 29/11/2017 16:02

(Tổ Quốc) - Hành vi phi thể thao với đối thủ Nghiêm Xuân Tú tại vòng 26, cầu thủ Văn Quyêt (CLB) Hà Nội đã phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật của VFF.

Tại vòng đấu quyết định 26 của V-League 2017, cầu thủ Văn Quyết đã có hành vi phi thể thao với cầu thủ Nghiêm Xuân Tú trong trận đấu làm khách của CLB Hà Nội FC trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh.

Cụ thể, trong tình huống phản công của Hà Nội FC khi tỷ số đang là 4-3 nghiêng về phía Than Quảng Ninh, cầu thủ Nghiêm Xuân Tú đã có pha truy cản quyết liệt khiến Văn Quyết mất bóng. Ngay sau pha tranh cướp bóng, Văn Quyết đã có hành vi không đẹp khi giật cùi chỏ vào mặt của Nghiêm Xuân Tú.

Dù Văn Quyết không bị trọng tài người Thái Lan rút thẻ, nhưng tiền vệ của Hà Nội FC vẫn không thể thoát được án phạt của Ban kỷ luật VFF. Theo Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường, đây là hành vi phi thể thao không thể chấp nhận được, chiếu theo khoản 1 điều 39. Theo đó, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định phạt 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 02 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018 đối với cầu thủ Nguyễn Văn Quyết do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Nghiêm Xuân Tú.

Bên cạnh đó, Ban kỷ luật VFF cũng ra hai án phạt khác với mức tiền phạt 5 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 02 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018 đối với cầu thủ Uche Iheruome của CLB FLC Thanh Hoá do có hành vi phản ứng đối với trọng tài và án phạt 20 triệu đồng với Ban tổ chức sân Tam Kỳ do để khán giả đốt pháo sáng trong trận Quảng Nam thắng TP.HCM 3-1 ở vòng 26.

Do mùa giải 2017 đã kết thúc nên các án phạt dành cho Văn Quyết và Uche sẽ được áp dụng cho các trận đấu đầu tiên của mùa giải sau.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ