• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chơi thiếu người, Than Quảng Ninh nhận thất bại trên sân khách

Thể thao 14/03/2017 21:22

(Tổ Quốc) -Dù được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Home United, nhưng bất lợi về sân khách cùng với việc phải chơi thiếu người đã khiến Than Quảng Ninh phải nhận thất bại sát nút 3-2.

Ở bảng H trước trận đấu, Than Quảng Ninh đang có lợi thế hơn so với Home United khi có được 1 điểm sau trận hòa với Yadanarbon trên sân nhà Mỹ Đình. Còn Home United đang xếp cuối bảng khi chưa có điểm. Do vậy, đội chủ nhà Singapore buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp.

Với nhiệm vụ tương tự, HLV Phan Thanh Hùng đưa vào trận đấu một đội hình thiên về tấn công với sự xuất hiện của tiền đạo Mạc Hồng Quân sau thời gian dài ngồi dự bị. Cùng với đó là bộ đôi ngoại binh ở tuyến trên là Patiyo và Kizito.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Home United đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu và ngay lập tức có được bàn mở tỷ số sớm. Phút thứ 3, Plazibat và Song Ui Young có pha đập nhả tốt trước khi Song Ui Young tung ra cú dứt điểm đưa Home Utd vươn lên dẫn trước.

Nhận bàn thua một cách bất ngờ, Than Quảng Ninh như bừng tỉnh và dần bắt nhịp lại với trận đấu. Ở những phút tiếp theo của hiệp 1, các cầu thủ áo xanh là những người chủ động hơn trong việc tổ chức tấn công.

Phút 32, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, Nghiêm Xuân Tú có đường tạt bóng chuẩn xác tạo điều kiện cho Patiyo đánh đầu san bằng tỷ số cho đội khách. Tiếp đà hưng phấn, đại diện của Việt Nam liên tục tổ chức những pha tấn công buộc đội chủ nhà phải chuyển về thế phòng ngự.

Phút 40, từ một pha tấn công trực diện của Than Quảng Ninh, Minh Tuấn nhận bóng từ đường chuyền của Nguyên Sa trước khi biểu diễn màn solo đẹp mắt vượt qua trung vệ Jantan rồi đánh bại thủ môn Sunny đưa Than Quảng Ninh vươn lên dẫn trước 2-1.

Bước sang hiệp 2, Home Utd tiếp tục là đội bóng phải tổ chức phòng ngự nhiều hơn trước những đợt sóng tấn công của đội khách. Thế nhưng, đội chủ nhà rất biết tận dụng cơ hội trước một hàng phòng ngự thi đấu thiếu tập trung của Than Quảng Ninh.

Phút 58, Home Utd tổ chức phản công, bóng được đưa vào khu vực 16m50 để Ramli thực hiện cú đánh đầu cận thành trong tư thế cực kỳ thoải mái cân bằng tỷ số cho CLB của Singapore.

Khi trận đấu trở về vạch xuất phát, cả hai CLB đều chủ động đẩy cao đội hình chơi đôi công. Trong thế trận cân bằng, bước ngoặt của trận đấu đã xảy đến khi Mạc Hồng Quân phải lãnh thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phú 74 khiến Than Quảng Ninh rơi vào thế thiếu người.

Bất lợi thiếu người đã thể hiện ở ở những phút cuối trận đấu khi các học trò của HLV Phan Thanh Hùng liên tục bị ép sân và phải nhận bàn thua thứ 3 từ cú dứt điểm trái phá của Song Ui Young ở phú 84 ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà.

Thất bại cay đắng, Than Quảng Ninh tụt xuống cuối bảng xếp hạng khi chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ