• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội tuyên bố từ chức

14/06/2017 07:07

(Tổ Quốc) - Thông tin từ nhà văn Phạm Xuân Nguyên cho biết, ông đã tuyên bố từ chức Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội và Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội và ra khỏi 2 Hội này.

Nhà văn Phạm Xuân Nguyên

Quyết định này được ông Phạm Xuân Nguyên đưa ra sau cuộc họp sáng nay của Ban chấp hành Hội Nhà văn Hà Nội về việc tổ chức Đại hội Hội Nhà văn Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Nguyên nhân chính được ông cho biết là do: chậm trễ đại hội nhiệm kỳ XII của Hội Nhà văn Hà Nội, những bất đồng trong Ban Chấp hành Hội Nhà văn Hà Nội... Ông cũng gửi lời cám ơn và xin lỗi đến toàn thể hội viên Hội Nhà văn Hà Nội.

Hiện công việc của Hội được ông bàn giao lại cho nhà thơ Nguyễn Sĩ Đại- Phó Chủ tịch Hội.

Nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên giữ chức Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội bắt đầu từ tháng 11/2011. Trong nhiệm kỳ làm Chủ tịch, Hội Nhà văn Hà Nội được cho là đã có nhiều quyết định táo bạo khi trao nhiều giải thưởng cho những tác phẩm và tác giả có nhân thân đặc biệt, nhờ đó uy tín và vị thế của giải được nâng lên, khiến độc giả thêm phấn khích và chờ đợi vào sự bình xét, trao giải hằng năm của Hội này.

Cách đây 2 giờ đồng hồ, ông Phạm Xuân Nguyên cũng đã đăng tải Tuyên bố từ chức và ra hội trên Facebook cá nhân của mình.

Vũ Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ