• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc: “Tôi mong rằng bóng đá Việt Nam sẽ vượt tầm Châu Á”

Thể thao 22/03/2018 10:49

(Tổ Quốc) -Sáng nay, 22/03, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo đó, biên bản hợp tác giữa hai Liên đoàn sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng nhằm mục đích thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên cũng như cùng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác và sự phát triển bóng đá của hai quốc gia.

Cụ thể, hai Liên đoàn sẽ phối hợp đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau tại các cuộc họp về bóng đá trong khu vực và quốc tế; Chia sẻ và trao đổi nguồn nhân lực để phát triển bóng đá; cử các chuyên gia bóng đá tham gia vào các hội thảo bóng đá, diễn đàn bóng đá, các khóa học về bóng đá tổ chức tại mỗi quốc gia.

Về mặt nhân sự, hai Liên đoàn sẽ cử các HLV có kinh nghiệm  sang giảng dạy hoặc hỗ trợ tại các mô hình học viện bóng đá quốc gia tại mỗi quốc gia; Gửi và trao đổi các chuyên gia về truyền thông và tiếp thị trong lĩnh vực bóng đá sang các giải đấu và các sự kiện bóng đá liên quan tại mỗi quốc gia; Trao đổi trọng tài và giảng viên trọng tài bóng đá; Trao đổi các đội bóng (Giúp đỡ trong các lĩnh vực, chuyên môn, hậu cần, trang thiết bị… khi có đội tuyển quốc gia (nam, nữ) tập luyện tại mỗi quốc gia)…

Về mặt quản lý, hai Liên đoàn sẽ tiến hành trao đổi kinh nghiệm trong lãnh vực quản lý bóng đá; các vấn đề pháp lý về bóng đá; Trao đổi các kiến thức về khoa học, công nghệ trong y học thể thao và thông tin về phương pháp phục hồi chức năng  thông qua rèn luyện thể chất; Trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý các trang thiết bị bóng đá và tạo điều kiện thông qua việc mời các HLV, trọng tài, các quan chức bóng đá sang tham dự các hội thảo, hội nghị… được tổ chức tại mỗi quốc gia nhằm gặp gỡ và trao đổi các thông tin, kiến thức trong bóng đá.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch VFF nhấn mạnh, buổi lễ ký kết giữa VFF và KFA có ý nghĩa hết sức quan trọng trước thềm chuyến thăm U23 Việt Nam của TT Hàn Quốc.

“Trong thời gian qua, mối quan hệ giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Hàn Quốc đã có những bước phát triển tốt đẹp thông qua các buổi giao lưu bóng đá, các buổi tập huấn của ĐTQG, giới thiệu các HLV giỏi sang làm việc… Buổi lễ ký kết là 1 sự kiện mang tính bản lề trong sự phát triển mối quan hệ giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Hàn Quốc, góp phần tạo sự phát triển chung mang tính chiến lược giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Hàn Quốc. Tôi tin tưởng kết quả đạt được sẽ đưa mối quan hệ giữa VFF và KFA lên một tầm cao mới, có chiều sâu thiết thực và hiệu quả hơn” – Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định.

Về phần mình, ông Mong Gyu Chung, Chủ tịch KFA bày tỏ: “Việt Nam và Hàn Quốc đã có mối quan hệ hợp tác tốt trên nhiều lĩnh vực trong đó có bóng đá suốt thời gian vừa qua. Thành tích giành HCB của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018 vừa qua cùng sự hợp tác tích cực là kết quả cho để hôm nay đích thân Thủ tướng Hàn Quốc đến thăm Việt Nam. Chúng tôi mong muốn rằng, trong thời gian tới, bóng đá Việt Nam sẽ vươn tầm Châu Á và trở thành một thế lực”.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ