• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi điện chia buồn vụ sập cầu tại Italy

Thời sự 16/08/2018 06:32

(Tổ Quốc) - Các nhà lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện chia buồn với Italy về vụ tai nạn sập cầu cao tốc ngày 14/8.

Được tin vụ tai nạn sập cầu cao tốc ngày 14/8 vừa qua tại Italy gây thiệt hại về người và tài sản, ngày 15/8/2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Sergio Mattarella.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Giuseppe Conte.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Italy Enzo Maovero Milanesi.

Trưa ngày 14/8, một đoạn cầu dài khoảng 200m của chiếc cầu Morandi nằm trên tuyến đường cao tốc A10 tại thành phố Genoa, phía bắc Italy đã bị sập và từ độ cao khoảng 100 m rơi đè xuống một đoạn đường ray tàu hỏa, một nhà máy và nhiều ngôi nhà khác dưới cầu.

Đống đổ nát sau khi sự cố xảy ra. (Nguồn: AFP)

Vào thời điểm xảy ra sự cố, ít nhất 30 chiếc xe hơi và 3 xe tải hạng nặng lưu thông trên chiếc cầu trên. Theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy, ít nhất 39 người thiệt mạng và 15 người bị thương, trong số nạn nhân có trẻ em từ 8 - 13 tuổi.

Cầu Morandi được xây dựng trên đường cao tốc A10 vào những năm 60 của thế kỷ trước và đã được tu sửa vào năm 2016. Sự cố này xảy ra trong bối cảnh vùng Liguria, nơi thành phố Genoa tọa lạc, vừa trải qua mưa bão lớn.

Tổng thống Sergio Mattarella đã gọi đây là "một thảm họa" không chỉ đối với Genoa mà còn đối với cả Italy. Bộ trưởng Giao thông Italy Danilo Toninelli bày tỏ về tình trạng xuống cấp của cơ sở hạ tầng ở Italy, đồng thời nhấn mạnh "những kẻ chịu trách nhiệm sẽ phải trả giá".

Ông Sergio Mattarella cũng đã chỉ thị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra tất cả hệ thống cơ sở hạ tầng trên toàn Italy để ngăn ngừa nguy cơ xảy ra thảm họa tương tự.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bày tỏ tình đoàn kết với Italy, đồng thời cam kết sẽ cung cấp "mọi hỗ trợ cần thiết".

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ