• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Quốc hội: Sẽ lấy phiếu tín nhiệm vào Kỳ họp thứ 6

Thời sự 12/03/2018 11:47

(Tổ Quốc) - Sáng nay (12/3), Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã khai mạc phiên họp thứ 22. Phiên họp dự kiến diễn ra trong 4 ngày, ngày 12, 13, 19 và 20 tháng 3.

Phát biểu khai mạc phiên họp 22 của UBTVQH sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn sẽ được tiến hành vào Kỳ họp thứ 6 diễn ra vào tháng 10/2018 , thay vì dự định thực hiện vào kỳ họp sắp tới.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân (Ảnh: Nam Nguyễn)

Tại phiên họp này, UBTVQH sẽ cho ý kiến một số nội dung của dự thảo Nghị định quy định về đối tượng, phạm vi, mức, phương thức hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi; về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Đo đạc và bản đồ; về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục; về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Cạnh tranh (sửa đổi) và cho ý kiến lần 2 về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt.

Đồng thời, tại phiên họp UBTVQH cũng sẽ xem xét, quyết định việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với ông Ngô Đức Mạnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận do ông Ngô Đức Mạnh đã được bổ nhiệm làm Đại sứ Việt Nam tại Nga.

Ngoài ra, có 3 dự án luật được rút ra khỏi chương trình phiên họp do chưa đảm bảo chất lượng chuẩn bị là luật Cảnh sát biển, luật Quản lý phát triển đô thị và luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi).

Theo chương trình làm việc, phiên họp được chia thành 2 đợt. Đợt 1 làm việc vào ngày 12, 13/3; đợt 2 ngày 19, 20/3. 

Phiên chất vấn của UBTVQH sẽ diễn ra vào ngày 19/3 với sự đăng đàn của Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long và Bộ trưởng KH&CN Chu Ngọc Anh.

 Đây là phiên chất vấn thí điểm việc “chất vấn và trả lời chất vấn ngay”, tức ĐB hỏi không quá 1 phút, Bộ trưởng trả lời không quá 3 phút. 

Hà Giang

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ