• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

CIA bí mật chuyển hướng hoạt động tại Afghanistan

Thế giới 23/10/2017 21:01

(Tổ Quốc) - CIA đã chuyển hướng tập trung tại Afghanistan từ cuộc chiến chống khủng bố Al-Qaeda sang cuộc chiến chống lại Taliban.

Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) đang mở rộng các hoạt động bí mật tại Afghanistan chống lại phong trào Taliban bằng cách cử các sĩ quan và nhà thầu quân đội giàu kinh nghiệm tới truy tìm và tận diệt các tay súng Taliban trên khắp Afghanistan, truyền thông trích dẫn các quan chức Mỹ cho hay.

CIA đã chuyển hướng hoạt động tại Afghanistan. (Nguồn: AP)

Theo The New York Times, CIA đã chuyển trọng tâm từ cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố Al Qaeda và hỗ trợ cho các dịch vụ tình báo Afghanistan sang việc chống lại Taliban. Điều này có thể phản ánh vai trò của cơ quan này trong chiến lược mới của Tổng thống Donald Trump ở Afghanistan.

CIA, đặc biệt, đã mở rộng hoạt động săn lùng các nhà sản xuất bom của Taliban, bao gồm cả các cuộc đột kích ban đêm và triển khai các đơn vị nhỏ - được gọi là đội ngũ săn lùng khủng bố để tham gia vào các hoạt động này, các quan chức cho hay.

Vào tháng Tám, Tổng thống Trump đã tuyên bố chiến lược mới về Afghanistan, trong đó ông cam kết tiếp tục hỗ trợ cho chính phủ và quân đội Afghanistan trong cuộc chiến chống lại khủng bố và mở rộng quyền hạn cho quân đội Hoa Kỳ nhằm vào các kẻ khủng bố tại nước này. Ông Trump cũng đã thông qua việc gửi thêm 4.000 quân tới Afghanistan để ngăn chặn các lực lượng cực đoan khác nhau.

Afghanistan đã trải qua những bất ổn về chính trị, xã hội và an ninh nghiêm trọng trong nhiều thập kỷ khi nhiều tổ chức khủng bố liên tục tấn công các mục tiêu dân sự và quân sự.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ