• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Clinton và Trump: “Võ mồm” ai giỏi hơn?

Thế giới 26/08/2016 12:46

(Tổ Quốc) - Bà Clinton cho rằng chiến dịch tranh cử của Trump đầy 'định kiến và hoang tưởng' còn ứng viên Cộng hòa chỉ trích đối thủ là kẻ tham nhũng.  

Trong các bài phát biểu ngày 25/8, bà Clinton và ông Trump liên tục chỉ trích nhau bằng các cáo buộc phân biệt chủng tộc và tham nhũng, tăng cường “nhịp độ tấn công” nhau trong cuộc đua tới ngày 8/11.

Chiến dịch tranh cử giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ đang hết sức căng thẳng. 

Bà Clinton cáo buộc đối thủ của mình xây dựng chiến dịch tranh cử trên sự "thành kiến và hoang tưởng," truyền bá một loạt nhận định sai lầm, sự phân biệt chủng tộc và những giọng điệu đầy sự thù ghét. " Lập trường cố chấp của ông ấy liên tục được thể hiện," bà Clinton phát biểu ở Reno, Nevada.

Chỉ trích tuyên bố cấm người Hồi giáo của ông Trump, bà Clinton nói ông Trump thuộc về phong trào “thay thế cánh hữu” – một phong trào chỉ trích lập trường bảo thủ truyền thống, thúc đẩy chủ nghĩa dân tộc, coi nhập cư và đa văn hóa là sự đe dọa tới “bản sắc da trắng”.

Theo Reuters, tuyên bố trên của bà Clinton nhằm duy trì sự ủng hộ của nhóm cử tri da đen và Latinh – lực lượng đã giúp ông Obama bước vào Nhà Trắng năm 2008.

Còn ông Trump, đã có những đòn phản công sắc sảo khi chỉ trích việc bà Clinton dùng hộp thư điện tử cá nhân khi còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ cũng như cáo buộc các nhà tài trợ cho quỹ từ thiện của gia đình Clinton đã nhận được ưu đãi đặc biệt tại Bộ Ngoại giao. "Những hành động của bà Clinton đã đủ để cấu thành hoạt động tội phạm của một doanh nghiệp", ông Trump nói với những người ủng hộ tại Manchester.

Nhà tỷ phú cũng cáo buộc các tuyên bố của bà Clinton không chỉ nhằm vào ông mà còn nhắm tới những người ủng hộ ông – những người muốn tăng cường an ninh và ổn định các khu vực biên giới.

"Đối với việc Hillary Clinton, các nhà tài trợ và các cố vấn của bà ấy đang tăng cường bôi nhọ và nói dối về những người tử tế, tôi chỉ có thể nói... xấu hổ về bà." Gần đây, ông Trump cũng đang có những động thái tăng cường thu hút sự ủng hộ bằng việc làm dịu đi những tuyên bố về vấn đề nhập cư.

Theo Wall Street Journal, sự “căng thẳng” bất thường giữa hai ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ hiện đang cho thấy rõ rằng cuộc bầu cử mùa thu này không chỉ là cuộc chiến về chính sách hay các chương trình hoạt động mà còn là về tư cách, phẩm chất trở thành người đứng đầu Nhà Trắng.

Việc liên tục phơi bày những điểm yếu của nhau sẽ chỉ làm cho hình ảnh của cả hai ứng viên Tổng thống Mỹ trở nên “xấu xí” hơn trước cử tri Mỹ và dư luận thế giới.

(Theo Wall Street Journal, Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ