• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trump – Clinton phơi bày “điểm nhạy cảm”

Thế giới 11/08/2016 12:18

(Tổ Quốc) - Ứng viên đại diện GOP công kích vấn đề đạo đức và tính trung thực trong khi bà Clinton quan ngại sự thất thường của Trump.  

Ông Donald Trump và Hillary Clinton ngày 10/8 đã tập trung công kích vào những điểm nhạy cảm chính trị của nhau để thu hút cử tri trong bối cảnh các cuộc thăm dò cho thấy cách biệt về sự ủng hộ giữa hai ứng viên là không lớn.

Phát biểu tại các điểm tranh cử ngày 10/8, ông Trump và bà Clinton đều kịch liệt chỉ trích các điểm yếu chính trị của nhau. (Nguồn: AP)

Tại Virginia ngày 10/8, ông Trump đã cáo buộc nhóm thân cận của bà Clinton có dính líu tới việc “được trả tiền để tranh cử”, viện dẫn các thư điện tử bị rò rỉ ngày 9/8 cho thấy các quan chức hàng đầu trong Quỹ Clinton đã tìm cách tiếp cận Bộ Ngoại giao để tìm kiếm các nhà tài trợ chính khi bà Clinton còn giữ cương vị Ngoại trưởng Mỹ.

"Điều này được gọi là trả tiền để tranh cử và một trong số các hành động này thực sự tồi tệ và và bất hợp pháp", ông nói.

Ông Trump đang thu hút sự chú ý vào một sự kiện ngày 9/8: việc công bố 296 trang thư điện tử từ máy tính cá nhân của bà Clinton, trong đó có nhiều dữ liệu không được chuyển cho chính phủ vì thuộc kho lưu trữ cá nhân của cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Ngày 9/8, ông Trump cũng đã gây bão dư luận với tuyên bố nhằm vào bà Clinton về vấn đề kiểm soát súng: “Nếu bà ấy lựa chọn thẩm phán theo ý bà ấy, thì quý vị cũng chẳng làm được gì. Tuy nhiên, những người áp dụng Tu chính án thứ hai có thể ngăn chặn được điều này”.

Tại một điểm tranh cử ở Iowa, bà Clinton đã phản kích lại những tuyên bố của ông Trump về vấn đề kiểm soát súng bằng việc lên án ông Trump cho "vì đã kích động bạo lực ", và nói, "Donald Trump đơn giản là không có khí chất để trở thành Tổng thống và Tổng tư lệnh của Hoa Kỳ."

Phe tranh cử của bà Clinton và nhiều người khác cho rằng những tuyên bố của ông Trump có thể được hiểu là lời kêu gọi bạo lực.

"Vấn đề về từ ngữ" bà nói. "Nếu bạn đang tham gia tranh cử chức chủ tịch hay chức vụ Tổng thống của Hoa Kỳ, từ ngữ có thể mang lại những hậu quả to lớn. Hôm qua, chúng ta lại chứng kiến tuyên bố mới nhất trong một loạt những bình luận bất thường của Donald Trump đã vượt qua giới hạn, "bà Clinton nói.

Đề cập đến vấn đề thư điện tử bị rò rỉ, phe tranh cử của bà Clinton nói trong một tuyên bố rằng các thư điện tử không "liên quan đến cựu Ngoại trưởng hoặc liên quan đến công việc của Quỹ Clinton. Đây là thông tin liên lạc giữa các trợ lý của bà và trợ lý cá nhân của Tổng thống ... "

Chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ đang đến thời điểm nước rút và phù hợp với các kết quả thăm dò gần đây.

Cuộc thăm dò mới nhất của Wall Street Journal / NBC News cho thấy cử tri Mỹ rất quan ngại với tích cách của ông Trump, chỉ có 16% cử tri nhận định nhà tỷ phú có khí chất phù hợp để trở thành Tổng thống.

Còn điểm yếu của bà Clinton được cho là về vấn đề lòng tin khi chỉ 22% người được hỏi cho rằng cựu Ngoại trưởng Mỹ trung thực và thẳng thắn trong khi 56% cử tri đánh giá bà Clinton kém về những phẩm chất này.

(Theo WSJ)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ