• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Clinton vượt Trump trên đường đua

Thế giới 03/08/2016 11:24

(Tổ Quốc) -Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ- bà Hillary Clinton gia tăng khoảng cách với đối thủ Donald Trump đến 8 điểm phần trăm.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử tại Trung tâm Giáo dục Fort Hayes Metropolitan ở Columbus, Ohio, Hoa Kỳ, ngày 31 /7/2016. (Ảnh: REUTERS)

Sự thăng hạng cho bà Clinton diễn ra kể từ sau Đại hội đảng Dân chủ tại Philadelphia trong tuần chạy đua nước rút cuối cùng cho đến giữa lúc tranh cãi về thành kiến của Trump đối với cha mẹ của một sĩ quan Hoa Kỳ gốc Hồi giáo. Clinton và người ủng hộ bà đã vẽ nên một bức tranh lạc quan về nước Mỹ.

Thống kê của tờ Reuters các ngày từ 28/7 đến 1/8, cuộc thăm dò trực tuyến dựa trên 1.289 cử tri cho thấy khoảng 43% cử tri ủng hộ bà Clinton, 35% nghiêng về ông Trump và 9% dành cho những lựa chọn khác. Cuộc bình chọn có mức độ tin cậy là 3 điểm phần trăm.

Ông Trump đã phải đối mặt với một loạt những lời chỉ trích trong những ngày gần đây từ các đồng minh chính trị cũng như các đối thủ sau khi ông này có thành kiến với cha mẹ sĩ quan quân đội Humayun Khan, người đã bị giết ở Iraq năm 2004.

Ông Khizr Khan – cha sĩ quan gốc Hồi giáo, đã dành những lời nặng nề cho ông Trump tại đại hội đảng Dân chủ, phát biểu cho rằng vị doanh nhân 70 tuổi và cựu ngôi sao truyền hình thực tế đã "chẳng hy sinh gì và cũng chẳng cho một ai" cùng với đó kêu gọi chống lại lệnh cấm người Hồi giáo nhập cư.

Ông Trump đã phản ứng ngay sau đó và cho rằng Khan đang có những "tấn công ác ý " nhắm vào mình và hoài nghi người đàn ông đang “nâng đỡ” cho chiến dịch của đối thủ - bà Clinton.

Thống đốc bang New Jersey - Chris Christie, người đã rút lui khỏi cuộc đua và ủng hộ Trump, cho rằng những lời chỉ trích của Khans nhắm vào Trump là "không thích hợp." Đảng viên đảng Cộng hòa Richard Hanna cũng nhấn mạnh rằng "đây không chỉ đơn giản là lời tố cáo ý kiến của Trump," và bày tỏ rằng ông sẽ ủng hộ cựu Ngoại trưởng Clinton.

Trump đã có một cú bứt phá ngắn ngủi trong các cuộc thăm dò sau khi Đại hội đảng Cộng hòa diễn ra ở Cleveland vào cuối tháng bảy, cuộc thăm dò của Reuters hồi tháng 5 cũng cho thấy ông Trump khi đó đang dẫn trước bà Clinton.

Theo Reuters

 

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ