• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Có điều gì đặc biệt trong khán đài pháo hoa “khủng” ở Đà Nẵng?

Thời sự 27/04/2017 18:00

(Tổ Quốc) - Khán đài pháo hoa với sức chứa hơn 21.000 chỗ ngồi phục vụ cho lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 đã dần hoàn thành. Sân khấu “Ngũ hành” hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị trong đêm khai mạc.

Trưa 27/4, thời tiết ở Đà Nẵng nắng nóng nhưng hàng chục công nhân vẫn hối hả làm việc để sớm hoàn thành toàn bộ khán đài “khủng” phục vụ cho khoảng 104.000 lượt du khách trong 5 đêm diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017.

Theo quan sát, cơ bản toàn bộ khán đài và sân khấu chính đã hoàn thành. Hiện đơn vị lắp ráp đang thực hiện một số công đoạn cuối cùng để chuẩn bị chờ giờ “khai hỏa”.

Sân khấu "Ngũ hành" hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị trong các đêm diễn ra trình diễn pháo hoa. Ảnh: Đức Hoàng

Điều đặc biệt tại lễ hội pháo hoa năm nay là sân khấu chính nằm đối diện khu vực bắn pháo hoa. Đây là sân khấu “Ngũ hành” được phục vụ cho khai mạc, bế mạc và biểu diễn các chương trình nghệ thuật trong 5 đêm bắn pháo hoa.

Sân khấu “Ngũ hành” gồm sân khấu chính cố định, 2 sân khấu phụ hai bên có thể nổi theo mực nước của Sông Hàn. Mỗi đêm diễn ra pháo hoa, hàng trăm nghệ sỹ sẽ xuất hiện ấn tượng từ dưới lòng sông lên như thể đang trình diễn trên mặt nước Sông Hàn.

Ngoài ra, có hệ thống ánh sáng, âm thanh, các màn hình 3D mapping ấn tượng xuất hiện xung quanh khu vực sân khấu chính.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” kéo dài 2 tháng, bắt đầu khai mạc vào tối 30/4, với 8 đội tham gia dự thi: Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Ý và Đà Nẵng – Việt Nam.

Một số hình ảnh khán đài pháo hoa “khủng” do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại trưa ngày 27/4:

Khán đài phục vụ lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 đã dần hoàn thiện bên bờ sông Hàn, Đà Nẵng.
Khán đài pháo hoa với sức chứa hơn 21.000 người mỗi đêm...
 
Ngồi trên khán đài nhìn về khu vực trình diễn pháo hoa bên kia sông - dọc đường Bạch Đằng.
Toàn bộ khán đài “khủng” phục vụ cho khoảng 104.000 lượt du khách trong 5 đêm diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017
Quốc kỳ các đội dự thi bay trên bầu trời Đà Nẵng, phía trên cao, sau cùng của khán đài.
Sân khấu chính "Ngũ hành" đang dần hoàn thiện...
Sân khấu chính nằm đối diện khu vực bắn pháo hoa. Đây là sân khấu “Ngũ hành” được phục vụ cho khai mạc, bế mạc và biểu diễn các chương trình nghệ thuật trong 5 đêm bắn pháo hoa.
Dù thời tiết ở Đà Nẵng nắng gắt, nhưng hàng chục công nhân vẫn miệt mài làm việc để sớm hoàn thành tiến độ.
 
 
Sân khấu “Ngũ hành” gồm sân khấu chính cố định, 2 sân khấu phụ hai bên có thể nổi theo mực nước của Sông Hàn. Mỗi đêm diễn ra pháo hoa, hàng trăm nghệ sỹ sẽ xuất hiện ấn tượng từ dưới lòng sông lên như thể đang trình diễn trên mặt nước Sông Hàn.
Phía dưới sân khấu chính là nơi được chia thành từng phòng. Nơi đây dùng để cho hàng trăm nghệ sỹ chuẩn bị trang phục, trang điểm...trước khi lên sân khấu biểu diễn.
Hệ thống PCCC được bố trí khắp nơi ở phía sân khấu.
Sân khấu chính "Ngũ hành" được thiết kế: khi không bắn pháo hoa thì các màn hình sẽ hiện lên và có các chương trình nghệ thuật, còn khi bắn pháo hoa thì sẽ hạ các màn hình xuống để các đại biểu, khán giả xem pháo hoa.
Một màn hình led đặt phía đối diện khán đài phục vụ khán giả.
Hướng dẫn đi tới các khán đài xem pháo hoa.
Phía sau khán đài có hệ thống vệ sinh công cộng phục vụ khán giả.
Khu vực nhìn từ sân khấu chính qua địa điểm thi trình diễn pháo hoa. Đêm 30/4 bắt đầu khai mạc lễ hội trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017.



Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ