(Tổ Quốc) - Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tỷ lệ khai thác đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không từ ngày 19/1 - 18/2
Cụ thể, trong hơn 29.000 chuyến bay được các hãng hàng không khai thác, có 4.984 chuyến bị chậm, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2018.
Theo đó, Jetstar Pacific có tỷ lệ đúng giờ 74,5%, thấp nhất trong 5 hãng hàng không Việt Nam hiện tại. Hãng được ghi nhận đã khai thác 3.291 chuyến bay trong tháng 2.
Trong khi đó, Vietjet Air là hãng có số lượng chuyến bay bị chậm nhiều nhất, với tỷ lệ khai thác đúng giờ là 78,5% (2.677 chuyến bị chậm trong tổng số 12.442 chuyến bay tháng 2), tức khoảng 5 chuyến bay của Vietjet Air thì có một chuyến chậm giờ cất cánh.

Ảnh minh họa - Nguồn: Kinh tế Đô thị
Vietnam Airlines có tỷ lệ khai thác đúng giờ ở mức 88,9% trong tháng 2, với tổng số 12.063 chuyến bay.
Còn với Vasco, theo số liệu từ Cục Hàng không, hãng đã khai thác 1.060 chuyến bay trong tháng 2, đạt tỷ lệ đúng giờ ở mức 90,8%.
Tính chung toàn ngành, các hãng hàng không đã khai thác tổng cộng 29.363 chuyến bay trong tháng 2, có 4.984 chuyến bị chậm giờ bay, tỷ lệ đúng giờ trung bình là 83%.
Toàn ngành ghi nhận 18 chuyến bay bị hủy, trong đó có 12 chuyến bay bị hủy là do Vietnam Airlines khai thác.
Với số chuyến bay chưa nhiều, Bamboo Airways dẫn đầu với 479 chuyến bay đúng giờ, đạt tỷ lệ đạt 94,5%. (chỉ có 28 chuyến bị chậm). Tỷ lệ này đưa Bamboo Airways trở thành hãng có tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất trong các hãng hàng không Việt Nam tháng 2/2019.
Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, nguyên nhân của việc chậm, hủy chuyến chủ yếu là do tàu bay về muộn. Ngoài ra, còn có lý do xuất phát từ trang thiết bị, dịch vụ tại cảng, thời tiết và điều hành bay.