• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cố vấn Michale Flynn nói gì trong các cuộc điện thoại với Đại sứ Nga?

Thế giới 15/02/2017 15:37

(Tổ Quốc) - Dư luận chỉ có thể có được cái nhìn toàn diện về vụ việc, sau khi biết được nội dung các cuộc nói chuyện.  

Trang web WikiLeaks cho rằng, nội dung các cuộc nói chuyện giữa Đại sứ Nga Sergey Kislyak và cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn, nên được công khai cho dư luận.

Những tranh cãi xung quanh ông Flynn, được bắt đầu khi thông tin về việc ông từng trao đổi với các quan chức Nga bị tiết lộ. Theo đó, ngài cựu Cố vấn an ninh được cho là đã cố gắng thuyết phục Moscow không phản ứng quá mạnh mẽ, trước những lệnh trừng phạt mà Mỹ áp dụng cho Nga. Điều này ám chỉ chính quyền Trump có thể sẽ thể hiện một lập trường khác biệt trước Nga, so với  người tiền nhiệm Obama.

Ông Flynn vừa từ chức hôm thứ Hai (13/2)

“Nội dung các cuộc nói chuyện giữa Flynn-Kislyak nên được công khai để mọi người có thể hiểu hoàn toàn câu chuyện,” Wikileaks viết trên trang Twitter.

Hôm thứ Hai (13/2), Flynn đã tuyên bố quyết định từ chức giữa thời điểm “nóng bỏng” nhất của vụ scandal liên quan tới ông và đại sứ Kislyak.

Thư ký báo chí của Nhà Trắng Sean Spicer xác nhận hôm qua (14/2) rằng, Tổng thống Trump đã yêu cầu Flynn từ chức do “niềm tin bị xói mòn”, mặc dù, những gì cựu Cố vấn đã làm là không vi phạm luật pháp. Ngoài ra, Spicer cũng cho biết, trong vai trò của mình, ông Flynn có nhiệm vụ phải liên lạc với các đồng nghiệp nước ngoài.

(Theo Sputnik)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ