• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cổ vũ quá hăng, CĐV Anh vướng điều tra của FIFA

Thể thao 13/07/2018 16:04

(Tổ Quốc) - Nội dung của những bài hát cổ vũ của người hâm mộ Anh có thể đi ngược lại tinh thần thể thao cao thượng.

BBC đưa tin, FIFA đang tiến hành điều tra những câu hò reo cổ vũ của người hâm mộ đội tuyển Anh trong trận bán kết gặp tuyển Croatia trên sân vận động Luzhniki tại Moscow.

Theo FIFA, cổ động viên Anh có thể đã hò reo và hát những bài hát có nội dung “phân biệt đối xử”, không phù hợp với tinh thần thi đấu thể thao cao thượng mà FIFA luôn kêu gọi các đội bóng tham gia Giải vô địch thế giới 2018 phải tuân theo.

“Chúng tôi xác nhận rằng, đã có một báo cáo liên quan tới nội dung reo hò có thể mang tính phân biệt của cổ động viên Anh,” FIFA cho biết.

Trong trận bán kết vào rạng sáng ngày 12/7 vừa qua, đội tuyển Anh đã vươn lên dẫn trước với pha đá phạt đẳng cấp của Kieran Trippier ngay ở phút thứ 5. Tuy nhiên, sau đó họ đã bị Ivan Perisic của Croatia gỡ hoà bằng một bàn thắng gây tranh cãi, rồi để Mandzukic đặt dấu chấm hết cho giấc mơ vô địch trong hiệp phụ thứ hai. Với kết quả này, Croatia làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết một Giải vô địch bóng đá thế giới, gặp đội tuyện Pháp, còn đối với Tam Sư,  họ sẽ tái ngộ Bỉ trong trận đấu tranh vị trí thứ ba – diễn ra vào tối mai (14/7).

Cổ động viên Anh hết mình cổ vũ trên sân vận động Luzhniki

Hôm thứ Tư (11/7), Liên đoàn bóng đá Anh bị phạt 70.000 franc Thụy Sỹ sau khi Dele Alli, Eric Dier và Raheem Sterling đi những đôi tất “trái phép”, bất chấp lời cảnh báo từ FIFA. Cụ thể, các cầu thủ này đã không đi tất của NIKE – thương hiệu tài trợ chính thức mà lại lựa chọn trang phục của một thương hiệu khác; và đây được coi là hành động “vi phạm các điều lệ truyền thông, quảng cáo cũng như quy định của FIFA”.

Cũng trong ngày 12/7, FIFA cũng thông báo, tất cả các mẫu xét nghiệm đô-ping được tiến hành trước và trong thời gian giải vô địch diễn ra tại Nga, đều có kết quả âm tính. Kể từ tháng 1/2018, tổng số 2.037 mẫu thử nghiệm đã được thu thập. Trung bình, mỗi cầu thủ trong bốn đội bóng còn lại cuối cùng của giải đấu, đều được xét nghiệm đô-ping ít nhất 4 lần kể từ tháng Một, thậm chí có người còn phải trải qua tới 8 lần.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ