• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Colombia – Anh: Cảnh giác bẫy và thế khó trước Harry Kane

Thể thao 03/07/2018 09:53

(Tổ Quốc) - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh Gareth Southgate ngày 3/7 cho biết rằng, đội tuyển của ông không đánh giá thấp Colombia.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh Gareth Southgate ngày 3/7 cho biết rằng, đội tuyển của ông không đánh giá thấp Colombia và sẽ không lặp lại sai lầm của các đội khác khi đối đầu với đội tuyển Nam Mỹ này.

"Thật vô nghĩa khi nhìn xa hơn [trận đấu] ngày mai. Có lẽ đó là một cái bẫy chúng tôi đã rơi vào trước đây.…. Sẽ là một trận đấu rất khác vào ngày mai. Chúng tôi biết sự đối chọi sẽ gay gắt như thế nào, các bạn có thể thấy sự sít sao của tất cả các trận đấu loại trực tiếp", Southgate nói.

 Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh Gareth Southgate (phải) trong cuộc họp báo trước trận đấu với tuyển Colombia.

Khi được hỏi những gì ông dự đoán từ phía Colombia, Southgate giải thích rằng, chiến thuật của Colombia sẽ phụ thuộc vào bao nhiêu không gian được tạo cho họ trong trận đấu.

"Nó sẽ phụ thuộc vào bao nhiêu không gian chúng tôi sẽ tạo ra [cho Colombia]. Tùy thuộc vào đội tuyển họ đối mặt tạo cho họ các khoảng không gian khác nhau, thì Colombia sẽ chơi theo các phong cách khác nhau. Họ đã có một màn trình diễn rất tốt trong trận đấu với Nhật Bản. Khi Ba Lan cho họ rất nhiều không gian, họ đã thắng đậm Ba Lan. Chúng tôi muốn kiểm soát trận đấu với quyền sở hữu bóng tốt. Đây là một thử nghiệm rất tốt cho đội của chúng tôi, "Southgate nói.

Đội tuyển Anh sẽ gặp Colombia tại Moscow tối nay (theo giờ Việt Nam).

Southgate cũng chia sẻ về đội hình cho trận đấu sắp tới, cụ thể là lòng tin về Raheem Sterling. Sterling đã tham gia hai trận đấu của Anh tại vòng bảng, nhưng không ghi bàn.

"Tôi có niềm tin lớn vào anh ấy [Sterling]. Anh ấy là một phần quan trọng của đội bóng ... Chìa khóa chính trong thi đấu của anh ấy là khả năng chạy từ khoảng cách rất xa ...... Anh ấy là một cầu thủ mà chúng tôi sẽ vô cùng mong chờ dịp này vào ngày mai, "Southgate nói với các nhà báo.

Trong khi đó, phát biểu trước trận đấu, HLV trưởng Colombia Jose Pekerman cho biết ngày 2/7 rằng, các cầu thủ của ông nên chú ý hơn tới tiền đạo người Anh Harry Kane vì rất khó ngăn cản cầu thủ này.

"Kane là một cầu thủ xuất sắc và rất tuyệt vời. Anh ấy đã có một mùa giải ấn tượng với Tottenham. Anh ấy ghi bàn rất nhiều và chơi tốt. Chúng tôi nên bám sát anh ta. Rất khó để ngăn chặn một tiền đạo như vậy", Pekerman nói với các nhà báo.

Đội trưởng đội tuyển Anh, Kane ghi 41 bàn trong 48 trận cho Spurs mùa trước và đã ghi 5 bàn tại World Cup cho đến nay, trong đó có một hat-trick trong chiến thắng 6-1 của tuyển Anh tại Panama.

Về đội hình của Colombia cho trận đấu, Pekerman bày tỏ hy vọng rằng James Rodriguez – chấn thương trong trận đấu vòng bảng với Senegal - sẽ có thể tham gia. Cả James Rodriguez và Miguel Borja đều đã được huấn luyện riêng vào thứ Hai.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ