• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công an Yên Bái chính thức khởi tố vụ án để điều tra, xác minh động cơ gây án

Thời sự 18/08/2016 23:21

(Tổ Quốc) - Theo thông tin mới nhận được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã chính thức khởi tố vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng tại Yên Bái khiến Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh tử vong.

Quyết định khởi tố vụ án

Vụ án nghiêm trọng đã xảy ra sáng 18-8 tại Yên Bái; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và đồng chí Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn bị bắn trọng thương. 

Thủ phạm dùng súng bắn vào hai đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái là Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái. 

Ngay sau khi bắn 2 lãnh đạo của tỉnh Yên Bái tử vong, Minh dùng súng tự sát ngay tại phòng ông Tuấn.

Sau khi vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, 2 kíp bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức (Hà Nội) đã tới Yên Bái, cùng bác sĩ địa phương tích cực cấp cứu cho Đỗ Cường Minh, nhưng đến 15h6 nghi phạm đã chết.

"Cơ quan CSĐT đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của đối tượng Đỗ Cường Minh và đã thu được một số tài liệu liên quan, tuy nhiên không có lá thư tuyệt mệnh như dư luận đồn thổi..." - Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái khẳng định với PV vào lúc 22h30 ngày 18-8.

Mặc dù đối tượng gây án đã chết, nhưng Công an tỉnh Yên Bái vẫn ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra, xác minh động cơ gây án và các vấn đề liên quan đến vụ Đỗ Cường Minh sát hại Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái... Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu khẳng định.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định hung thủ gây án nổ 8 phát súng. Tại Văn phòng Tỉnh ủy, cơ quan chứ năng thu được 4 vỏ đạn, còn ở Văn phòng Ban tổ chức Tỉnh ủy 4 vỏ đạn khác. 

Được biết, ngay từ sáng nay, đoàn công tác gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ của Bô Công an đã có mặt tại tỉnh Yên Bái để phối hợp với Công an tỉnh tổ chức điều tra....

PV

NỔI BẬT TRANG CHỦ