• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công ty chồng nữ ca sĩ “Đường cong” bất ngờ lên tiếng vụ quỵt nợ

Kinh tế 16/08/2016 08:56

(Tổ Quốc) -Bà Vũ Anh Minh - Trưởng đại diện công ty Global Home tại Việt Nam, công ty mà ông Otto De Jager (chồng ca sĩ Thu Minh) đang tham gia điều hành, đã chính thức lên tiếng về vụ quỵt nợ sau một thời gian im lặng.

Theo đó, doanh nghiệp cho rằng sự việc đã đi quá xa bản chất mà Global Home khẳng định chỉ là “tranh chấp dân sự về nghĩa vụ thực hiện hợp đồng kinh tế giữa hai chủ thể doanh nghiệp”.

Cụ thể, Công ty Gia Hân chỉ mới đưa ra những thông tin có lợi cho mình mà không phản ánh đầy đủ bối cảnh vụ việc.

Theo bà Ánh, Gia Hân là nhà cung cấp cho Global Home từ năm 2012 đến tháng 6/2015. Công ty chỉ ngưng thanh toán cho các lô hàng của Gia Hân kể từ ngày 28/5/2015.

Giải thích về nguồn cơn, bà Minh khẳng định Công ty Gia Hân đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ trong hợp đồng cung cấp hàng hóa như: giả mạo dấu kiểm tra chất lượng (KCS/QC); sử dụng gỗ chất lượng thấp khi gia công; sử dụng vật liệu hoàn thiện không đúng và bất hợp pháp; giao nhiều container sản phẩm kém chất lượng… Điều này dẫn đến những sản phẩm kém chất lượng được đưa ra thị trường, khiến Global Home đã phải chi khoảng 250.000 USD để bồi thường cho khách hàng.

Sau đó, Global Home cũng đã cùng Gia Hân thương lượng gần một năm nhưng không nhất trí được khoản chia sẻ bồi thường.

Phía Công ty Gia Hân đưa ra lập luận, hàng đã được Global Home kiểm tra và đóng dấu xác nhận chất lượng để xuất đi nước ngoài thì công ty này không còn chịu trách nhiệm sau khi lên tàu nữa. Tuy nhiên, quan điểm của bà Minh thì lại khác: “Khi ký hợp đồng cung cấp hàng hóa cho Global Home thì Gia Hân phải chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa, không thể phân định là chỉ chịu trách nhiệm tới kho ngoại quan hay là đầu bên kia được”.

“Chúng tôi yêu cầu Gia Hân chia sẻ bồi thường chứ không bắt họ bồi thường 100%. Nhưng tại một số buổi làm việc trước đây để thương lượng thì Gia Hân không đồng ý với những giải pháp mà Global Home đưa ra. Họ không đồng ý con số bồi thường, chỉ chấp nhận những hàng còn ở kho ngoại quan bị lỗi mà chưa xuất đi thì họ thu hồi. Còn phần đã qua bên kia rồi mà bị lỗi thì họ không chịu trách nhiệm nữa”, bà Minh kể lại.

Vì không tìm được tiếng nói chung nên Global Home quyết định hoàn trả các sản phẩm lỗi còn lại trong kho tại Việt Nam và tạm dừng thanh toán cho Công ty Gia Hân. Công ty này cho rằng, đây là biện pháp cuối cùng nhằm bù lại một phần nào thiệt hại.

Cũng theo Global Home, Công an tỉnh Đồng Nai - Đơn vị PC46 đã tiến hành điều tra vụ việc theo yêu cầu của Công ty Gia Hân và kết luận phía Global Home không có hành vi vi phạm hình sự nào như lừa đảo hay cố tình không thanh toán khi Công ty Gia Hân đã hoàn thành nghĩa vụ giao hàng.  

“Thay vì hành động một cách đúng đắn và chuyên nghiệp thông qua việc tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết, Công ty Gia Hân lại đã và đang tiến hành một chiến dịch 'khủng bố và hăm dọa' đối với Global Home, nhân viên Global Home và ca sĩ Thu Minh, là vợ của một trong những thành viên ban quản trị của chúng tôi”, thông cáo chính  thức của Global Home viết.

Ngoài các cáo buộc có liên quan đến Công ty Gia Hân, trả lời về các thông tin có những doanh nghiệp khác cũng đang nộp đơn tố cáo Global Home quỵt nợ, bà Minh khẳng định, 2 trong số 3 công ty được truyền thông nêu tên đã không còn làm việc với công ty. Một công ty khác thì vẫn đang là đối tác làm ăn bình thường.

“Cho đến nay, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ công văn, thư yêu cầu làm việc hoặc đối chất từ công an hay tòa án từ các đơn vị đó”, bà Minh phát biểu ngày 15/8.

Còn về ông Otto De Jager (người từng đại diện Global Home đặt bút ký các hợp đồng với công ty Gia Hân), theo lời bà Minh, ông đang đi công tác nước ngoài và có kế hoạch trở lại Việt Nam vào chiều ngày thứ Sáu (19/8) tới. Khi ấy, ông Otto sẽ sẵn sàng trả lời mọi nghi vấn được đưa ra./.

Hà Giang (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ