• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Cư dân Carina chúng tôi mong ngày trở về nhà lắm rồi!”

Thời sự 21/05/2018 09:52

(Tổ Quốc) - “Gần 60 ngày rồi 2 con tôi mới về thăm nhà. Leo lên đến tầng 8 mà háo hức vô cùng. Không đi bộ bình thường mà cứ chạy thật mau đến nhà. Vừa bước vào nhà là nhảy lên, mừng reo ríu rít. Rồi con lại bảo ở nhà thích quá! Thôi ở lại chiều hãy đi!”.

Đã gần 2 tháng trôi qua kể từ khi xảy ra vụ hoả hoạn đầy thương tâm tại chung cư Carina (TP HCM) nhưng nhiều gia đình vẫn chưa thể quay trở lại sinh sống trong căn hộ của mình – nơi vốn là chốn yêu thương và cũng là niềm tự hào để trở về sau mỗi ngày làm việc.

"Con bảo ở nhà thích quá! Thôi ở lại chiều hãy đi!”. Ảnh: Cư dân cung cấp

Sau vụ cháy, toàn bộ cư dân tại 2 Block A và B đã phải dọn ra ngoài sống tạm. Riêng Block C không bị ảnh hưởng nhưng việc cắt điện, cắt nước toàn chung cư cũng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của họ.

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình, chị Hương xúc động viết: “Gần 60 ngày rồi 2 con tôi mới về thăm nhà. Leo lên đến tầng 8 mà háo hức vô cùng. Không đi bộ bình thường mà cứ chạy thật mau đến nhà. Vừa bước vào nhà là nhảy lên, mừng reo ríu rít. Rồi con lại bảo ở nhà thích quá! Thôi ở lại chiều hãy đi!”.

Chị Hương chia sẻ, mong từng ngày về với căn hộ của mình vì ở nhà thuê mệt quá!

Quả thật như vậy, không đâu bằng nhà mình. Dù những căn hộ đã không còn nguyên vẹn, nhưng nó cần được chủ đầu tư nhanh chóng khắc phục để có thể đón chủ nhân của nó về nhà. Căn hộ - là “tổ ấm” và cũng là tài sản của chị Hương. Phải xa rời nó trong tình trạng này, chị đau đớn và mủi lòng lắm!

“Bao lâu rồi vợ chồng mình không có những bữa cơm ở căn nhà nhỏ này. Nhớ lắm, nhớ lắm rồi. Mong chờ từng ngày...từng ngày để được trở về!”, chị Duyên – một cư dân chia sẻ.

Căn hộ của chị Duyên từng được thiết kế nội thất rất xinh xắn, nhưng đến thời điểm này nó chẳng còn nguyên vẹn nữa. Nhưng những tấm hình chị chụp về căn hộ thì vẫn còn lưu lại trên facebook – đẹp và vô cùng lãng mạn, khiến nhiều người tiếc nuối.

Cùng chung tâm trạng, anh Thuận viết: “Tối qua con bé nhà tôi cứ rủ rỉ với hết ba rồi đến mẹ rằng "Con nhớ nhà lắm ba ơi!" hay "Sao nhà mình mà mình không được về hả mẹ?"... Những câu hỏi ngây thơ của các con trẻ làm cho những người lớn như chúng tôi cay cay khóe mắt không biết phải trả lời thế nào, vì có những câu hỏi các bạn biết là không dễ trả lời”.

Đến thời điểm này, với bà con cư dân Carina, mất mát đã nguôi ngoai phần nào, nhưng phải sống cuộc sống ở nhờ, ở nhà thuê… cũng đã khiến họ thấy thấm mệt. Vậy nên, chưa bao giờ “con đường về nhà” lại được mong mỏi đến như thế.

Cư dân chọn Block A, Block bị thiệt hại nặng nhất và mất mát nhiều nhất để tổ chức buổi tiệc nhằm minh chứng rằng họ vẫn rất mạnh mẽ và đoàn kết dù bất kỳ điều gì xảy ra. Ảnh: Cư dân cung cấp.

“Tôi khao khát được về ngôi nhà thương yêu nhanh nhất có thể” là chia sẻ của một cư dân và cũng là thông điệp chung của cư dân Carina trong thời điểm này. Thậm chí, chị Ly – một cư dân còn nghẹn ngào: “đi làm thấy nhớ nhà, mình về thăm nhà thôi..dù chỉ 10 phút thôi! Thèm cái cảm giác được ở nhà chuẩn bị hoa quả cho ngày rằm, ngày 30, mồng 1”.

Việc sửa chữa Carina đã bắt đầu được triển khai. Dù trước mắt còn nhiều bề bộn, nhưng điều đáng nói là cư dân Carina luôn lạc quan và có niềm tin mãnh liệt vào sự hồi sinh của khu đô thị này. Ngày hôm qua thôi, cư dân nơi đây đã cùng nhau tổ chức một buổi tiệc vô cùng ấm cúng, dân dã nhưng đầy ắp tình thân.

“Chúng tôi chọn Block A, Block bị thiệt hại nặng nhất và mất mát nhiều nhất để tổ chức buổi tiệc nhằm minh chứng rằng chúng tôi vẫn rất mạnh mẽ và đoàn kết dù bất kỳ điều gì xảy ra. Carina sẽ hồi sinh!”, một cư dân có tên Hảo Bùi chia sẻ./.

Hà Giang


NỔI BẬT TRANG CHỦ