• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những hình ảnh xúc động cư dân chung cư Carina tri ân lính cứu hỏa

Thời sự 15/04/2018 12:09

(Tổ Quốc) -Gần trăm cư dân Carina Plaza (quận 8) đến trụ sở Cảnh sát PCCC TP HCM (quận 1) gửi lời cảm ơn, tri ân sự dũng cảm của người lính cứu hoả đã cứu hơn 1.000 người thoát khỏi vụ cháy rạng sáng 23/3.

 Gần 100 người đại diện cho hàng nghìn cư dân sinh sống tại chung cư (CC) Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM, nơi xảy ra hỏa hoạn làm 13 người tử vong rạng sáng 23.3) đã có buổi gặp tri ân, cảm ơn những chiến sĩ Cảnh sát PCCC TP.HCM đã quên mình lao vào đám cháy cứu người.

Anh Phan Văn Thuận (sống ở căn hộ A812) gửi lời cám ơn đến chiến sĩ Nguyễn Hoàng Tuấn (Phòng cứu hộ cứu nạn dưới nước).

Chị Nguyễn Thị Khánh Ly sống tại block A, tầng 8, nói muốn gặp chiến sĩ PCCC tên Khang để gửi lời tri ân. Đêm đó khi phát hiện cháy, khói đã bao trùm, xộc vào căn hộ nên vợ chồng chị ôm con chạy ra ban công. Tại đây chị thấy một xe thang đang vươn lên nhưng chỉ tới được tầng 7. Người cảnh sát vừa trấn an, vừa hướng dẫn từng người nhảy xuống chỗ anh đứng. "Kể lại thì thấy đơn giản nhưng trong lúc nguy khốn, cái chết cận kề thì vô cùng căng thẳng. Lần lượt vợ chồng tôi và con đã được đưa xuống đất an toàn. Tôi chỉ kịp hỏi tên anh ấy", chị Ly cho biết. Ngồi bên dưới, gương mặt thiếu uý Nguyễn Duy Khang (Cảnh sát PCCC quận Bình Tân) lộ rõ vẻ bối rối. Anh đi lên gặp chị Ly trong tiếng động viên của đồng đội. Mắt ngấn nước, chị Ly tặng bó hoa cho thiếu uý Khang và nói lời cảm ơn chưa kịp trao trong đêm hoảng loạn.

Ông Nguyễn Văn Thanh (76 tuổi) cho biết khi xảy ra vụ cháy may mắn gia đình ông ở lầu 1 nên có thể nhảy xuống và được an toàn. Thoát rồi ông vẫn còn run sợ. "Nếu như không có các chú PCCC ngăn được, cả cái hầm mà phát nổ thì không biết sẽ chết đến cỡ nào. Tôi khóc vì các cháu nhỏ hay xuống tôi chơi, nó không biết gì chạy xuống lối thoát hiểm, giờ chúng đi hết rồi".

"Chỉ những người dân Carina chúng tôi mới cảm nhận được giây phút sinh tử, đối mặt với cái chết ngày hôm đó kinh khủng như thế nào để mang ơn các anh" – một người dân đã nói vậy trong buổi lễ tri ân.

Người dân chung cư Carina đến giờ phút này vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy sáng ngày 23/3 khiến 13 người thiệt mạng.
Đại diện cư dân Carina – Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai tặng hoa, cảm ơn cho Đại tá Nguyễn Văn Băng – Phó Giám Đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM.

Một em nhỏ tặng hoa cho chiến sĩ PCCC.
Đại tá Nguyễn Văn Băng – Phó Giám Đốc PCCC TP.HCM cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến tình cảm đặc biệt của người dân Carina đối với các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy trong cuộc tri ân đầy tình cảm, xúc động này. Đại tá Băng cũng nói, qua đây, mong rằng, mỗi người dân nâng cao hơn nữa nhận thức phòng cháy chữa cháy.

Nguồn: Tuổi trẻ, Vnexpress

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ