• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cứu hộ của Sa Pa nỗ lực tìm kiếm du khách Anh

Du lịch 07/06/2016 14:11

(Tổ Quốc)-Tính đến 8h sáng nay, 7/6, các đội cứu hộ vẫn chưa phát hiện dấu tích về du khách người Anh.

(Tổ Quốc)- Ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết, tính đến 8h sáng nay, (7/6), các đội cứu hộ vẫn chưa phát hiện dấu tích và có thêm thông tin về du khách người Anh tên là Aiden Webb bị mất tích trong khi chinh phục đỉnh Fansipan.



>> Cộng đồng mạng tìm kiếm du khách người Anh bị mất tích khi leo Fansifan

Trước đó, ngày 5/6, cô Lisa Shaw Webb ở Norwich (Anh) đã đăng tải lên facebook thư kêu gọi giúp đỡ tìm kiếm cháu trai là Aiden Webb (Norwich) đã mất tích 3 ngày 2 đêm trong hành trình leo núi Fansipan (Lào Cai- Việt Nam). Gia đình đã mất liên lạc với Aiden sau khi cậu bị ngã và lạc đường.







Du khách người Anh bị mất tích Aiden Webb (Ảnh: Facebook)

Ngay khi tiếp nhận thông tin, huyện Sa Pa và Ban Quản lý Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã triển khai các đội cứu hộ để tìm kiếm nạn nhân. Thông tin du khách Aiden Webb mất tích là do bạn gái của nạn nhân thông báo với cơ quan chức năng của địa phương. Trong quá trình chinh phục Fansipan và bị thương, du khách Aiden Webb vẫn liên lạc với bạn gái qua điện thoại, nhưng đến sáng 4/6 thì mất liên lạc. 

Hiện, các đội cứu hộ với hơn 30 người, gồm các lực lượng: Công an, bộ đội, dân quân, người dân bản địa chia thành 6 mũi đang tổ chức tìm kiếm nạn nhân, tại khu vực độ cao 2.000 - 2.900 mét trong Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Việc tìm kiếm du khách người Anh được khoanh vùng từ mô tả thông tin do bạn gái Aiden Webb cung cấp.





Du khách Aiden trong hành trình leo núi ở Việt Nam (Ảnh: Facebook)

Được biết, trong sáng nay (7/6), cơ quan chức năng huyện Sa Pa đã họp các  đội cứu hộ, đồng thời gặp gỡ người thân của du khách Aiden Webb để có thêm thông tin, qua đó đánh giá tình hình để đưa ra phương án tìm kiếm tiếp theo.

Theo dõi thông tin cập nhật cũ trên facebook cá nhân của Aiden Webb cho thấy du khách người Anh này vào Việt Nam từ Thái Lan ngày 13/5 và đã chinh phục nhiều đỉnh núi, đi bộ xuyên rừng ở nhiều vườn quốc gia tại Việt Nam: Langbian (Đà Lạt- Lâm Đồng), Vườn quốc gia Cát Tiên, Hà Giang…

Theo thông tin từ Vườn quốc gia Hoàng Liên (Lào Cai), theo quy định, muốn vào khu vực Vườn quốc gia Hoàng Liên khám phá Fansipan, du khách phải mua vé tham quan, đăng ký thông tin cá nhân, điểm tham quan; đi đúng tuyến, nghỉ đúng tuyến như trong bản đăng ký tham quan; đi theo đoàn và có người hướng dẫn. Tuy nhiên, đối với trường hợp của du khách mất tích Aiden, qua kiểm tra, Vườn Quốc gia Hoàng Liên không tìm thấy thông tin đăng ký của du khách này với Ban quản lý Vườn quốc gia Hoàng Liên./.

Hồng Dương (Tổng hợp)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ