• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đã mắt với kho vũ khí khủng trên pháo đài USS Carl Vinson

Thế giới 05/03/2018 16:00

(Tổ Quốc) - Tàu sân bay USS Carl Vinson luôn là biểu tượng sức mạnh, niềm tự hào của quân đội Mỹ.

Đoàn tàu Hải quân Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer bắt đầu thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng, Việt Nam từ ngày 5/3 -9/3.

Tàu USS Carl Vison là siêu tàu sân bay lớp Nimitz thứ ba của Mỹ, có khả năng mang theo gần 100 máy bay và nhiều loại vũ khí khác nhau. Tàu có chiều dài gần 333m, lượng giãn nước 102.000 tấn, thuộc lớp tàu chiến lớn nhất thế giới. Tốc độ tối đa của USS Carl Vison vào khoảng 56km/h, công suất cực đại là 190 MW và tầm hoạt động là không giới hạn, chỉ phụ thuộc vào khả năng tiếp tế hậu cần. Tàu có cấu tạo 25 tầng, cao 76m, với cấu tạo là hàng trăm khoang chống nước và lớp vỏ thép dày, nên không một ngư lôi, thủy lôi hay tên lửa thông thường nào có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng cho tàu.

Đội tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ

Từ tàu USS Carl Vinson, các máy bay chiến đấu có thể tấn công các mục tiêu từ khoảng cách vài trăm km. Trong số tối đa 90 máy bay mà tàu mang theo, có thể bao gồm: từ 44 đến 60 tiêm kích đa năng F/A-18 Super Hornet, 4 đến 6 máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler, 4 đến 6 máy bay cảnh báo sớm E-2C/D Hawkeye, 6 đến 8 trực thăng chống ngầm/đa dụng và máy bay vận tải C-2 Greyhound…

Quân số phi công, thủy thủ trên tàu USS Carl Vinson vào khoảng 6.062 người, được huấn luyện bài bản, phối hợp thuần thục, tạo nên sức mạnh tác chiền gần như bất khả xâm phạm của cụm tàu sân bay USS Carl Vinson.

Bên cạnh đội bay “đáng gờm”, USS Carl Vinson còn sở hữu hệ thống phòng thủ đa tầng, công nghệ cao với uy lực tiến công mạnh và tầm bắn xa, sẵn sàng tiêu diệt các mục tiêu kẻ thù, đặc biệt là tên lửa chống hạm và tàu ngầm. Đáng chú ý có các tên lửa phòng không Mk 57 Mod3 Sea Sparrow và RIM-116, tổ hợp phòng thủ tầm cực gần Phalanx…

USS Carl Vinson có thể mang theo gần 100 máy bay.

Khi thực hiện nhiệm vụ trên biển, USS Carl Vinson di chuyển liên tục, khiến đối phương khó phát hiện, đeo bám; đồng thời kết nối với các khí tài trinh sát phát hiện mục tiêu của đối phương từ đáy biển (hệ thống trinh sát thủy âm), trên mặt biển, mặt đất, trên không (các loại radar, quan sát quang – điện tử) đến vũ trụ (vệ tinh).

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ