• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng truy tìm người phụ nữ Trung Quốc thuyết minh sai về lịch sử Việt Nam

Du lịch 02/03/2018 09:59

(Tổ Quốc) - Nội dung mà người phụ nữ này thuyết minh bằng tiếng Trung Quốc cho đoàn khách là “Việt Nam ngày xưa là của Trung Quốc”, điều này hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc.

Sáng 2/3, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết Sở đang cùng với lực lượng chức năng xác minh nhân thân của người phụ nữ Trung Quốc tham gia thuyết minh cho đoàn khách tại Bảo tàng Đà Nẵng trong clip được tung lên mạng xã hội Facebook mấy ngày vừa qua.

Người phụ nữ Trung Quốc thuyết minh xuyên tạc về lịch sử Việt Nam. 

Nội dung mà người phụ nữ này thuyết minh bằng tiếng Trung Quốc cho đoàn khách là “Việt Nam ngày xưa là của Trung Quốc”, điều này hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc.

Theo ông Cường, cùng với việc xác minh nhân thân người phụ nữ Trung Quốc này, lực lượng chức năng cũng sẽ xác minh công ty lữ hành nào đón đoàn khách, có đi qua lữ hành hay không hay là khách lẻ…rồi mới có hướng xử lý. Khi nào có thông tin Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ công bố rộng rãi.

Sáng cùng ngày, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng cũng cho phóng viên biết đã trích xuất camera tại Bảo tàng để truy tìm người phụ nữ này.

P.V

NỔI BẬT TRANG CHỦ