• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

"Đại nội về đêm" hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn của Việt Nam

Du lịch 28/03/2017 17:57

(Tổ Quốc)- Ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, với việc mở cửa “Đại nội về đêm”, có lẽ đây là Hoàng cung đầu tiên và duy nhất ở châu Á thực hiện mở cửa về đêm. Huế kỳ vọng đây sẽ trở thành điểm tham quan thường xuyên và hấp dẫn của Việt Nam.

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã tổ chức chương trình mở cửa tham quan Đại Nội (Hoàng thành, Huế) vào ban đêm.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến chương trình mở cửa tham quan "Đại nội về đêm"

Theo đó,  Chương trình mở cửa tham quan “Đại nội về đêm” chính thức mở cửa từ ngày 22/4/2017, từ 19h đến 22h. Vé tham quan chương trình sẽ bằng với giá vé ban ngày (120 ngàn đối với khách Việt Nam và 150 ngàn đối với khách quốc tế).

Đến với chương trình “Đại nội về đêm”, du khách có nhiều cơ hội trải nghiệm thú vị cùng Di sản Huế. Đó là những trải nghiệm khó quên về cảnh sắc lung linh của Hoàng cung Huế xưa từ Ngọ Môn, cầu Trung Đạo, hồ Thái Dịch đến Thế Miếu, cung Diên Thọ, cung Trường Sanh…. Du khách cũng sẽ được trải nghiệm các nghi thức cung đình xưa như Lễ đổi gác, trình tấu Đại nhạc, tiểu nhạc….Các hoạt động diễn xướng như: Cấm vệ quân luyện võ; các bài bản múa cung đình; các chương trình âm sắc hoàng cung cùng các trò chơi cung đình được tái hiện.

Du khách cũng sẽ được trải nghiệm du khảo văn hóa Huế qua các trưng bày ấn tượng về 5 di sản thế giới ở Huế cùng các trưng bày chuyên đề tại các di tích và các nghề truyền thông Huế, các hoạt động dịch vụ tại Phủ Nội Vu, cung Trường Sanh, cung Diên Thọ…

Toàn cảnh Hội nghị

“Chúng tôi đã khai thác 70% điểm tham quan trong Đại nội Huế cho chương trình này. Du khách đến với chương trình chắc chắn sẽ có một trải nghiệm rất khác biệt” - ông Phan Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết. Ông Hải cũng cho hay, trong tuần đầu tiên khai trương, chương trình sẽ có nhiều ưu đãi dành cho du khách cũng như đơn vị lữ hành. Đặc biệt, chương trình sẽ miễn phí hoàn toàn cho du khách địa  phương.

Ông Phan Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho hay: "Chúng tôi đã có điều kiện đi khá nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng với việc mở cửa “Đại nội về đêm” như Huế, có lẽ đây là Hoàng cung đầu tiên và duy nhất châu Á thực hiện mở cửa Hoàng cung về đêm. Châu Á đã có một vài quốc gia thực hiện mở cửa Hoàng cung về đêm, nhưng thường chỉ tổ chức trong dịp lễ hội. Chúng tôi sẽ biến "Đại nội về đêm" sẽ điểm tham quan thường xuyên".

Ông Phan Thanh Hải cho biết, từ năm 2007 đến nay, hoạt động dịch vụ và mở cửa tham quan ban đêm tại khu di tích Hoàng Thành từng được thực hiện qua các chương trình Đêm Hoàng Cung nhưng chưa đạt hiệu quả. Năm 2007, Đêm Hoàng Cung đã được tổ chức tại Hoàng Thành vào dịp rằm và mồng 1 âm lịch hàng tháng. Năm 2008, Đêm Hoàng Cung đã được tổ chức tại Hoàng thành vào các thứ bảy cuối tuần trong năm. Các năm 2015, 2016, đã có các đơn vị đặt hàng sử dụng dịch vụ tiệc cao cấp tại Duyệt Thị Đường. Đặc biệt, năm 2015, tổ chức tiệc cho 1000 khách tàu biển của hãng CelebrIty Xcuises. Tuy nhiên, chương trình này qua các năm vẫn chưa đem lại hiệu quả nhất định vì nhiều lý do khác nhau.

Với chương trình mở cửa “Đại nội về đêm” lần này được đổi mới nhiều về cách thức tổ chức và chương trình hấp dẫn, cùng với việc chú trọng công tác xúc tiến quảng bá và kết hợp chặt chẽ với các đơn vị lữ hành, Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế kỳ vọng chương trình sẽ thành công và trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ