• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Dân Mỹ muốn điều tra độc lập về Trump”

Thế giới 17/05/2017 08:49

(Tổ Quốc) - Phần lớn người dân Mỹ muốn tham gia điều tra độc lập về các quan hệ giữa Nga và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bầu cử Tổng thống 2016, Reuters/Ipsos cho biết. Phần lớn người dân Mỹ muốn tham gia điều tra độc lập về các quan hệ giữa Nga và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bầu cử Tổng thống 2016, Reuters/Ipsos cho biết.

Sau vụ việc ông Trump sa thải giám đốc tình báo FBI James Comey,  tờ Reuters/Ipsos đã lấy phiếu tín nhiệm trong thời gian từ 10-14/5 cho biết, dư luận Mỹ không dễ dàng “bỏ qua” các cáo buộc giữa Nga trong bầu cử Mỹ. Nhiều nghi ngờ, việc sa thải ông Comey có liên quan về vụ việc này.

“Dân Mỹ muốn điều tra độc lập về Trump”. Ảnh:Reuters

Theo các số phiều có được, Reuters/Ipsos cho biết, khoảng 59% số phiếu tán thành Quốc hội nên phát động điều tra độc lập về việc kết nối giữa chính phủ Nga và ông Trump trong chiến dịch bầu cử Tổng thống 2016.

“Tôi thực sự không biết nên tin tưởng vào ai nữa”, ông John Kremer, 74 tuổi, người ủng hộ ông Trump từ Birmingham, Alabama cũng muốn tham gia điều tra độc lập. Ông Kremer không nghĩ rằng, ông Trump có liên lạc bất hợp pháp với Nga, tuy nhiên, ông không thích cách thức phản ứng  của Tổng thống Trump trước các vấn đề Nga.

“Nếu ông Conmey bị sa thải thì tôi cảm thấy khá thoải mái để tham gia điều tra độc lập vấn đề này. Tôi chỉ trăn trở liệu ông Trump có đang hạn chế cuộc điều tra mở rộng từ tình báo Mỹ”, ông Kremer nói thêm.

Số phiếu từ Reuters/Ipsos cũng cho thấy, mức độ tín nhiệm của công chúng trong Quốc hội và ban ngành liên quan dành cho ông Trump có phần giảm sút. 36% người Mỹ cho biết, họ “khó có thể tin tưởng tuyệt đối” và 43% cho rằng, họ muốn đi theo cách thức của Quốc hội.

Khi được hỏi xem ai có thể thay thế ông Comey, các phiếu bầu cho tháy, 48% muốn người lãnh đạo FBI sẽ là người có năng lực và kinh nghiệm về luật phát. 37% cho biết, họ muốn một trong số các thành viên của FBI và chỉ 5% muốn nhân vật nằm ngoài FBI(mà được cho là thân cận của ông Trump).

 Reuters/Ipsos cũng đưa ra các điều tra online lấy phiếu tín nhiệm tại 50 bang Mỹ và cả Washington D.C. 

(Theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ