• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đạo diễn Lê Hoàng khẳng định Thanh Hoàng đẹp trai hơn cả Hoài Linh và Chí Tài cộng lại

Giải trí 27/07/2018 19:19

(Tổ Quốc) -"Lúc nào Thanh Hoàng cũng ở các địa vị khiến đàn ông ghen ghét còn thiếu nữ ngưỡng mộ", đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ về người nghệ sĩ quá cố Thanh Hoàng.

Trước sự ra đi đột ngột của NSƯT Thanh Hoàng, đạo diễn Lê Hoàng đã có những dòng chia sẻ về người nghệ sĩ tài hoa này. 

Mở đâu, đạo diễn Lê Hoàng cho biết: "Trong sân khấu, bét nhất là Lê Hoàng, cao nhất là Thanh Hoàng rồi mới tới Ngọc Hoàng. Ngay cả về ngoại hình, Thanh Hoàng cũng lộng lẫy. Anh cao tới 1.8m, đẹp trai lồng lộng, trán cao vút, mũi thẳng tắp, mắt sâu thẳm...Thanh Hoàng nằm trong số những diễn viên kịch nói lớp đầu tiên, học các khóa đầu tiên của những vở đầu tiên lừng lẫy một thời".

NSƯT Thanh Hoàng

"Ngồi với Thanh Hoàng, nét nổi bật của anh là hóm hỉnh. Anh có thể đưa ra những bình luận bất ngờ, những chi tiết của vấn đề mà bình thường chả ma nào nhìn thấy. Anh có khả năng tham gia rôm rả từ đầu, bàn xuôi, bàn ngược từ A tới Z đủ mọi thứ nhưng cũng có khả năng im phăng phắc khi bà con đang sôi nổi om sòm, nhưng bất ngờ quăng ra một câu khiến ai cũng choáng váng", đạo diễn phim "Gái nhảy" nói.

Lê Hoàng cũng khẳng định, việc nghệ sĩ Thanh Hoàng là tác giả của vở kịch nổi tiếng “Dạ cổ hoài lang”, đã khiến sân khấu Sài Gòn rung chuyển cho tới tận bây giờ cũng không có gì là quá ngạc nhiên.

Anh nói: "Dân Sài Gòn xem kịch mà chưa xem “Dạ cổ hoài lang” do Thành Lộc, Việt Anh, Hữu Châu đóng thì chả khác gì dân đua xe chưa ra xa lộ, dân đá banh chưa chạy trên sân cỏ và dân hoa hậu chưa nhìn thấy vương miện bao giờ. Trong vở kịch ấy, khán giả khóc, khán giả cười..."

Bên cạnh đó, đạo diễn Lê Hoàng còn nhắc lại những vai diễn đa dạng về người nghệ sĩ quá cố: "Ngày xưa đóng các vai công tử đẹp trai, vai giáo sư bác sĩ, vai chủ tịch vai giám đốc trên màn ảnh và trên đủ thứ, đồng thời đóng vai chồng, vai cha và vai các em ngưỡng mộ, bây giờ Thanh Hoàng chả hiểu lý do gì lại được cả Sài Gòn sợ hãi khi đóng các vai ông trùm".

Đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ, anh đã may mắn được gặp nghệ sĩ ưu tú Thanh Hoàng thời gian gần đây nhất: "Lê Hoàng có diễm phúc nhìn thấy Thanh Hoàng mới đây nhất là trên sân khấu ra mắt phim Dạ cổ hoài lang, anh đẹp trai hơn cả Hoài Linh, Chí Tài cộng lại. Nhiều người tưởng anh là đạo diễn ở Mỹ về".

Cuối cùng, đạo diễn Lê Hoàng khẳng định: "Thanh Hoàng là một cây cổ thụ, một ông cụ, một ông trùm"./.

Trúc Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ