• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đáp trả Mỹ, Nga mạnh tay “phản đòn” truyền thông

Thế giới 26/11/2017 20:45

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký thành luật yêu cầu các cơ quan truyền thông đại chúng được tài trợ từ nước ngoài phải đăng ký dưới danh nghĩa “cơ quan đại diện nước ngoài”.

Đây được xem là phản ứng của Moscow sau khi Mỹ tăng cường sức ép vào truyền thông Nga.
Tổng thống Nga Putin
Luật mới tăng cường vào truyền thông Mỹ đã được sửa đổi sau khi lưỡng viện Quốc hội Nga thông qua. Điều này có nghĩa là các cơ quan truyền thông của Mỹ và các nước khác sẽ phải tự giới thiệu mình là “cơ quan đại diện nước ngoài” trong mọi giấy tờ. Bộ Tư pháp Nga sẽ có quyền quyết định cơ quan báo chí nào là "đặc vụ nước ngoài".
Cơ quan báo chí nào được công nhận theo quy chế này sẽ phải tuân thủ theo luật của Nga và sẽ bị phạt nếu vi phạm.
Đây được xem là động thái đáp trả của Nga đối với truyền thông Mỹ sau khi Nga liên tục bị họ tố có liên quan đến bầu cử Mỹ trong chiến dịch ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Các quan chức tình báo Mỹ cũng cáo buộc điện Kremlin có sử dụng cơ quan truyền thông Nga để gây ảnh hưởng trong suốt bầu cử Mỹ. Washington cũng liên tục yêu cầu tập đoàn truyền hình lớn nhất của Nga RT phải đăng ký hoạt động dưới danh nghĩa một “tác nhân nước ngoài”
Điện Kremlin hiện vẫn bác bỏ các cáo buộc của truyền thông trong suốt bầu cử Mỹ và cho biết, các hạn chế đối với truyền thông Nga tại Mỹ là phản ứng đối với các phát ngôn tự do trước đó về Moscow.
Bộ Tư pháp Nga tuần trước đã liệt kê 9 tờ báo hậu thuẫn Mỹ vào danh sách đen.
(Theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ