• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Đất tặc” lộng hành

Kinh tế 11/06/2018 09:12

(Tổ Quốc) - Nạn “đất tặc” lộng hành khai thác đất, bán nền nhà trái phép xảy ra rất nhiều tại huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum nhưng không đơn vị nào xử lý.

Ngang nhiên múc đất, san đồi trái phép. (Nguồn: Pháp luật TP.HCM)

 

Tình trạng này xảy ra ngang nhiên dọc quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn từ ngã 3 Đắk Môn lên gần sát UBND huyện Đắk Glei khi mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe, hàng nghìn người dân đi ngang qua đây nhưng hành vi múc đất trái phép và bán nền nhà vẫn diễn ra công khai.

Xe ôtô chở đất chạy suốt cả ngày, bùn đất rơi vãi làm ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Các tuyến đường liên xã nơi đây đã bị “băm nát” bởi xe chở đất. Các hoạt động khai thác đất trái phép diễn ra suốt ngày đêm. Hầu hết "đất tặc" mua lại đất đồi của dân, sau đó múc đất đi bán, đổ nền lấy tiền, còn vị trí đất sau khi múc họ bán nền làm nhà với giá cao gấp nhiều lần mua đất đồi.

Điều đáng nói là hoạt động khai thác đất diễn ra ngang nhiên như vậy nhưng tuyệt nhiên không có đơn vị chức năng nào lên tiếng.

Đất nền sau khi được san ủi trái phép được các đối tượng rao bán công khai. Ảnh cắt từ Clip.

 

Thậm chí, lãnh đạo huyện Đắk Glei còn cho biết tình trạng khai thác đất lấy tiền như đề cập ở trên ông chưa nghe bao giờ, đến khi UBND huyện có văn bản chỉ đạo với nội dung tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hoạt động khai thác khoáng sản, lâm sản trái phép trên địa bàn huyện thì Phòng Tài nguyên Môi trường của huyện mới đi kiểm tra. Được biết, đến nay một số "đất tặc" đã được mời lên làm việc, phạt vi phạm hành chính.

Dù vậy, hiện tình trạng khai thác đất để bán trái phép, bán nền trái phép trên địa bàn huyện Đắk Glei vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp.

Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ