• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dậy sóng biển Nhật Bản sau vụ tàu Mỹ và Philippine va chạm

Thế giới 17/06/2017 13:37

(Tổ Quốc) -Hải quân Mỹ cho biết ngày 16/6, một tàu khu trục của lực lượng này đã va chạm với một chiếc tàu mang cờ Philippines ở vùng biển phía Tây Nam Yokosuka của Nhật Bản.

Báo chí Nhật Bản đưa tin, có tới 7 các thuỷ thủ Mỹ mất tích.

Hải quân Mỹ cho biết, tàu khu trục USS Fitzgerald va chạm với tàu của Philippines ở ngoài khơi cách khu vực Yokosuka của Nhật Bản 56 hải lý về phía Tây Nam.

Ảnh minh hoạ. Nguồn:Reuters

Một quan chức Mỹ nói trên Reuters rằng, tàu khu trục Fitzgerald vẫn tự điều hướng được sau vụ va chạm và đang di chuyển về Yokosuka và không xác nhận bất kỳ trường hợp mất tích nào.

Theo Hải quân Mỹ, chỉ một thuỷ thủ Mỹ bị thương và đã được đưa tới bệnh viện với sự trợ giúp của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản.

 “Tàu khu trục Mỹ USS Fitzgerald đã bị hỏng trầm trọng và bị nước tràn vào một số phần thân tàu”, Hải quân Mỹ xác nhận.

Hãng thông tấn Kyodo cho biết, có tới 7 thuỷ thủ trên tàu Mỹ mất tích. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính thức.

Phát ngôn Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết lực lượng này đã biết về vụ va chạm giữa tàu Mỹ và tàu Philippines nhưng chưa có thông tin chi tiết vì không xảy ra trong lãnh hải nước này.

Các vụ va chạm như thế này là rất hiếm khi xảy ra. Hồi tháng 5 vừa qua, tàu Hải quân Mỹ USS Lake Champlain đã va chạm với một tàu cá Hàn Quốc. Vụ va chạm không gây thương vong hay thiệt hại.

(theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ