• Đường dây nóng

    0243 9742817 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    0968933869

ĐHCĐ An Phat Plastic 2019: Đổi tên mới, nỗ lực cán đích kế hoạch doanh thu 10.000 tỷ đồng

Kinh tế 16/04/2019 11:22

(Tổ Quốc) - Ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát cho biết, mục tiêu hướng vào các sản phẩm thân thiện với môi trường sẽ chiếm tỷ trọng lớn của công ty và đóng góp chủ yếu cho doanh thu và lợi nhuận của AAA.
ĐHCĐ An Phat Plastic 2019: Đổi tên mới, nỗ lực cán đích kế hoạch doanh thu 10.000 tỷ đồng   - Ảnh 1.

Ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát cho biết, mục tiêu hướng vào các sản phẩm thân thiện với môi trường sẽ chiếm tỷ trọng lớn của công ty. Ảnh: Minh Khánh

Sáng nay (16/4), Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (An Phat Plastic – Hose: AAA) đã tổ chức thành công ĐHCĐ thường niên năm 2019 tại trụ sở chính Công ty – Lô CN11+CN12, cụm CN An Đồng, Thị trấn Nam Sách (Hải Dương).

Đại hội đã tổng kết hoạt động năm 2018 và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019, cũng như các nội dung trong các báo cáo và tờ trình liên quan đến công tác điều hành và hoạt động của Công ty.

Theo báo cáo tại Đại hội, doanh thu năm 2018 của công ty đạt 8.011 tỷ đồng, vượt 33,51% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế thu về 180 tỷ đồng đạt 54,55% so với kế hoạch đặt ra.

Ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty AAA cho biết, doanh thu năm 2018 tăng trưởng mạnh và vượt kế hoạch đặt ra chủ yếu là nhờ việc mở rộng mảng hoạt động sản xuất kinh doanh và thương mại. Trong đó, đóng góp chủ yếu là nhờ việc nâng công suất hoạt động của hai nhà máy sản xuất bao bì, gồm Nhà máy số 6, Nhà máy số 7 và nhà máy sản xuất hạt Calbest và bột đá.

ĐHCĐ An Phat Plastic 2019: Đổi tên mới, nỗ lực cán đích kế hoạch doanh thu 10.000 tỷ đồng   - Ảnh 3.

Theo báo cáo tại Đại hội, doanh thu năm 2018 của công ty đạt 8.011 tỷ đồng, vượt 33,51% kế hoạch năm. Ảnh: Minh Khánh

Tuy vậy, chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế lại giảm so với cùng kỳ năm trước và tạm thời chưa đáp ứng được kế hoạch kinh doanh. Nguyên nhân là do một số hợp đồng thương mại quan trọng với đối tác trong nước bị thực hiện chậm so với kế hoạch đặt ra và phải hoãn sang năm 2019.

Bên cạnh đó, việc AAA tăng cường tìm kiếm thêm các thị trường mới nên trong năm 2018, mặc dù giá nguyên liệu đầu vào tăng nhưng Công ty không tăng giá bán sản phẩm nhiều nhằm mục tiêu giữ bình ổn giá và mở rộng mạng lưới khách hàng.

Tiếp đến là việc AAA đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào dự án trọng điểm Khu công nghiệp Kỹ thuật cao An Phát (An Phát Complex) trong năm 2018 nên tạm thời chưa phát sinh lợi nhuận ngay.

"Nhìn chung, năm 2018, AAA đã đầu tư tạo bước đệm để chuẩn bị cho chu kì tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận trong năm 2019," ông Phạm Ánh Dương cho biết.

Về định hướng, theo ông Dương, các sản phẩm thân thiện với môi trường sẽ chiếm tỷ trọng lớn của công ty và đóng góp chủ yếu cho doanh thu và lợi nhuận của AAA.

"Đây là quyết sách của AAA nhằm phù hợp với xu hướng chung của thế giới đó là sử dụng các sản phẩm xanh thân thiện với môi trường, sắp tới được Chính phủ quan tâm, khuyến cáo sử dụng trong các kênh tiêu dùng Việt Nam nhằm hạn chế vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa," ông Dương thông tin thêm.

ĐHCĐ An Phat Plastic 2019: Đổi tên mới, nỗ lực cán đích kế hoạch doanh thu 10.000 tỷ đồng   - Ảnh 4.

Sản phẩm túi nilon thân thiện môi trường của AnEco xuất hiện tại siêu thị BigC Thăng Long được người tiêu dùng hưởng ứng. Ảnh: Minh Khánh

Đại hội cổ đông cũng đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Theo đó AAA sẽ phát hành tối đa 8.500.000 cổ phiếu ESOP, tổng giá trị phát hành theo mệnh giá 85 tỷ đồng. Tỷ lệ phát hành 4,96%.

Đối tượng phát hành là Cán bộ công nhân viên với giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu. Toàn bộ số vốn thu được dự kiến 85 tỷ đồng sẽ dùng bổ sung vốn lưu động cho công ty.

Bên cạnh đó, số cổ phiếu ESOP này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm. Số cổ phiếu không thực hiện đăng ký mua hết sẽ do Hội đồng quản trị quyết định chào bán tiếp cho Cán bộ công nhân viên khác trong công ty.

Tại ĐHCĐ lần này, ban lãnh đạo AAA cũng trình Đại hội cổ đông thông qua việc đổi tên Công ty thành Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh.

Có thể nói, An Phát đang tiến từng bước  đi vững chắc nhằm đem lại những giá trị thiết thực và bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp nhựa và người tiêu dùng Việt Nam.

Công ty cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát – HOSE: AAA được thành lập từ năm 2002, với số vốn điều lệ là 500 triệu đồng.

Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, hiện nay, vốn điều lệ của AAA đã lên đến 1.711.999.760.000 đồng. Tổng quy mô diện tích của AAA là 278.789 m2, với nguồn nhân lực lên đến gần 2.000 cán bộ công nhân viên.

Về kết quả kinh doanh, ngay quý 1/2019, AAA đã đón nhận những tín hiệu khả quan. Tháng 1, AAA đạt doanh thu xuất khẩu đạt 9.100 tấn, tăng 137% so cùng kỳ năm trước.

Công ty cũng đã ổn định đơn đặt hàng cho hết tháng 3/2019, tập trung nguồn lực và vật lực cho đơn tăng của tháng 4,5/2019. Toàn bộ các dây chuyền đang chạy tối đa công suất để đáp ứng đơn của khách tại gần 100 quốc gia và khu vực thế giới.

Tổng kết quí I, lợi nhuận trước thuế của AAA dự kiến đạt khoảng 270 tỉ đồng, đạt 50% kế hoạch lợi nhuận trong cả năm 2019.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ