• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đích thân Chủ tịch Đà Nẵng sẽ kiểm tra việc tháo dỡ “biệt phủ” trái phép dưới núi Hải Vân

Thời sự 28/06/2017 20:00

(Tổ Quốc) - "Tôi hứa là sẽ lên xem thực tế xem còn 2 nhà cấp 4 với 235m2 đúng hay không, nếu to và đồ sộ quá thì không có được", ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Liên quan đến “biệt phủ” của ông Ngô Văn Quang xây trái phép dưới chân núi Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), tại cuộc họp báo ngày 27/6, trả lời câu hỏi của báo chí “biệt phủ” này đã tháo dỡ xong chưa?, ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết ông Quang đã tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm được 90%.

Theo ông Thiết, đây là công trình lắp ghép toàn nhà gỗ nên tính nghệ thuật cao. Cho đến giờ hầu hết các nhà lắp ghé bằng gỗ đã tháo dỡ xong. Còn lại 2 nhà xây cấp 4 có diện tích khoảng 235m2 ông Quang xin để lại để công nhân ở lại trông coi tài sản.

Cổng vào "biệt phủ" lúc tháo dỡ vào cuối năm 2015.

“Nguyện vọng của ông Quang là thành phố quan tâm giải quyết cho ông ấy một địa điểm nào đó phù hợp để ông ấy chuyển đồ đã tháo dỡ tới nhằm phát triển thêm loại hình du lịch tâm linh. UBND quận Liên Chiểu đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn ông Quang làm thủ tục và báo cáo xin chủ trương của thành phố”, ông Thiết thông tin.

Được biết, ông Quang nhận giao khoán đất rừng 1,5ha, còn 1,5ha ông Quang nhận chuyển nhượng của các hộ dân. Theo lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu, đất rừng ở khu vực này chưa triển khai dự án nào nên cho ông Quang cất giữ đồ đoàn tháo dỡ ở “biệt phủ”. Trên thực tế, đa số công trình vi phạm là đồ gỗ, khi tháo dỡ xong thì không có nơi bảo quản, mối mọt hư hỏng nhiều.

Nói về vấn đề này, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết công trình của ông Quang là một công trình lớn và tốn rất nhiều tiền để xây (khoảng hơn 120 tỷ đồng - PV) mặc dù nó trái phép. Sau khi phát hiện và xử lý, ông Quang đã tháo dỡ những phần vi phạm gần như xong. Nếu giờ có thi công lại thì cũng không bao giờ làm được vì toàn nhà gỗ được làm rất công phu.

Ao cá bên trong "biệt phủ".

“Còn lại nhà cấp 4 công nhân đang ở để trông coi trong lúc tìm địa điểm di dời các nhà gỗ thì tôi nghĩ quận cần cân nhắc tạo điều kiện cho họ. Tôi nghĩ cái này cũng nhân văn thôi, chứ không có gì lớn hay nhỏ hay lỏng lẻo gì đâu. Hàng trăm tỷ người ta bỏ ra, họ vi phạm và họ đã tự tháo dỡ hết phần vi phạm rồi.

Đất rừng hiện nay cũng đang thuộc phạm vi quản lý của ông Quang, chúng ta tạo điều kiện cho họ cất giữ tài sản tạm thời. Tôi hứa là sẽ lên xem thực tế xem còn 2 nhà cấp 4 với 235m2 đúng hay không, nếu to và đồ sộ quá thì không có được”, ông Thơ nói.

Trước đó, vào cuối năm 2014, ông Quang xây “biệt phủ” không phép rộng khoảng 1.400m2 với kinh phí hơn một trăm tỷ đồng gây xôn xao dư luận. Sau đó chính quyền Đà Nẵng vào cuộc xử lý, buộc ông Quang tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép. Hiện khu “biệt phủ” đã tháo dỡ được hơn 90% các hạng mục công trình vi phạm.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ