• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Điểm mặt những dự án “khủng” của bà nghị Nguyệt Hường

Kinh tế 19/07/2016 10:37

(Tổ Quốc) -Không chỉ thống lĩnh ngành ngân hàng, bà Nguyệt Hường còn được biết đến là nhà đầu tư của hàng loạt những dự án “khủng” tại Hà Nội, TPHCM…

Mặc dù năm nay mới 46 tuổi nhưng bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường đã là doanh nhân nổi tiếng với vai trò lãnh đạo, chủ tịch hoặc sáng lập tại nhiều Tập đoàn, ngân hàng.

Ngay từ năm 2006, khi mới 37 tuổi, bà Nguyệt Hường đã đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam (VID Group).

Sau 10 năm, số thành viên trong VID Group phát triển lên 12 công ty, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, thu hút đầu tư, cung ứng các dịch vụ và thực hiện các dự án bất động sản.

(Nguồn: Internet)

Phạm vi hoạt động của VID Group mở rộng sang 7 tỉnh và thành phố khác nhau của miền Bắc Việt Nam, bao gồm: Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam và Nam Định, với tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng.

Mới đây nhất, Công ty CP Đầu tư Phát triển VID Thanh Hóa (Công ty con của VID Group) đã mua lại KCN Quế Võ 3. Theo quy hoạch, dự án KCN Quế Võ 3 tại Bắc Ninh có quy mô 598 ha, với 530 ha diện tích khu công nghiệp và 68 ha khu đô thị dịch vụ.

Hiện nay, VID Group là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn như:

– Khu công nghiệp Quang Minh: 344,4 ha (Hà Nội)

– Khu công nghiệp Hà Nội- Đài Tư: 40 ha (Hà Nội)

– Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai: 150 ha (Hà Nội)

– Khu công nghiệp Đồng Văn II : 263 ha (Hà Nam)

– Khu công nghiệp Nam Sách: 63 ha (Hải Dương)

– Khu công nghiệp Phúc Điền: 87 ha (Hải Dương)

– Khu công nghiệp Tân Trường: 240 ha (Hải Dương)

– Khu công nghiệp Minh Quang: 355 ha (Hưng Yên)

– Cụm công nghiệp xe máy Lifan: 15 ha (Hưng Yên)

– Khu dân cư và dịch vụ phục vụ công nhân KCN Nam Sách: 28 ha (Hải Dương)

– Khu dân cư và dịch vụ phục vụ KCN Đồng Văn: 48 ha (Hà Nam).

– Dự án toà nhà văn phòng làm việc của VID Group tại 115 Trần Hưng Đạo – Hà Nội

– Khu phức hợp toà nhà và văn phòng làm việc tại đường Nguyễn Trãi – Quận Thanh Xuân

– Khu văn phòng cao cấp tại  đường Kim Mã – Quận Ba Đình- Hà Nội…

Ngoài ra, bà Hường cũng được biết đến trong vai trò Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TNG Holdings. TNR Holdings Việt Nam ra đời từ cuối 2014 và có vốn điều lệ 100 tỷ đồng.

Vào thời điểm ra mắt vào tháng 12/2014, TNR Holdings Việt Nam được giới thiệu là nhà quản lý độc quyền phát triển, tiếp thị và bán hàng cho nhiều dự án BĐS lớn tại Hà Nội và TP. HCM như Goldmark City, Goldsilk Complex, The Goldview, TNR Tower...

Đặc biệt, tên tuổi của bà Hường cũng được gây chú ý dư luận với dự án Tổ hợp căn hộ cao cấp The Gold View hơn 2,3 ha tại số 346 Bến Vân Đồn, Phường 1, Q.4, TP.HCM. Dự án do TNR Holdings Việt Nam làm chủ đầu tư.

Không chỉ là đại gia BĐS, bà Hường còn kinh qua nhiều vị trí thành viên hội đồng quản trị của các ngân hàng. Đây cũng là lý do bà dễ dàng gọi vốn tài trợ cho các dự án BĐS.

Bà Hường từng là Chủ tịch Hội đồng sáng lập MaritimeBank, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thành viên HĐQT Ngân hàng Nông thôn Hải Hưng (tiền thân là ngân hàng OceanBank)…

Bà Hường cũng là vợ ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng MaritimeBank nhiệm kỳ I (2012-2016).

Người phụ nữ này vốn có trình độ học thức khá cơ bản. Bà là thạc sĩ Quản trị kinh doanh – Đại học IMPAC (Mỹ); cử nhân ngôn ngữ - Đại học Tổng hợp Lenin – Matxcova; Cử nhân Anh văn – Đại học Ngoại ngữ Hà Nội./.

Quỳnh Anh (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ