• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Điều đầu tiên ông Putin làm sau lễ tuyên thệ Tổng thống?

Thế giới 08/05/2018 16:23

(Tổ Quốc) - Sau khi tuyên thệ nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ thứ 4, Tổng thống Putin đã đề nghị ông Dmitry Medvedev tiếp tục đảm nhiệm vị trí thủ tướng Nga.

Sau khi chính thức bước vào nhiệm kỳ tổng thống thứ tư từ ngày 7/5, ông Putin đã đề cử ông Medvedev tiếp tục đảm nhận vị trí thủ tướng. Sau khi được Hạ viện Nga chính thức phê duyệt, ông Medvedev sẽ đệ trình lên tổng thống đề xuất thành phần chính phủ mới. Sau khoảng 1 tuần, chính phủ mới sẽ bắt đầu hoạt động.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh:sputnik

Các nhà quan sát cho rằng, Tổng thống Putin đã đề xuất ông Dmitry Medvedev làm thủ tướng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa vai trò Thủ tướng có thể duy trì đến hết nhiệm kỳ. Chẳng hạn như, ông Putin có thể thay thế ông Medvedev cho một nhân vật tiềm năng khác vào năm 2021 hoặc 2022. Hoặc ông Putin có thể giữ ông Medvedev vai trò thủ tướng trong 6 năm và trở thành Tổng thống Nga vào năm 2024. Tuy nhiên, tất cả chỉ là dự đoán.

Từ khi trở thành Tổng thống vào năm 2000, ông Putin liên tục nỗ lực đưa nước Nga trở nên lớn mạnh. Hiện tại, ông Putin cũng đang đối mặt với giai đoạn khó khăn nhất trước khi một  lãnh đạo khác thay thế trong nhiệm kỳ mới.

Kể từ khi chiến thắng trong bầu cử Tổng thống Nga ở nhiệm kỳ đầu tiên, ông Putin đã trải qua 3 nhiệm kỳ tổng thống. Các khẩu hiệu của ông Putin trong các nhiệm kỳ đều khẳng định: Nhiệm kỳ 2000-2003 với “làm cho nước Nga ổn định trở lại”, năm 2004-2007 với “làm cho Nga trở nên giàu có” và năm 2012-2017 là "làm cho Nga được tôn trọng trở lại".

Tổng thống Putin ý thức được tình hình hiện tại và liên tục nói với người Nga rằng: “Hãy nhìn về tương lai một cách chiến lược”. Điều này đòi hỏi một nỗ lực tập thể nên đi theo hướng của Nga. Và ông Putin cũng nói về sự cần thiết của đất nước tạo nên bước ngoặt về công nghệ nhằm thúc đẩy kinh tế. Các chuyên gia tin rằng, điều này có thể giúp Nga phục hồi. Trong khi những người khác cho rằng, điện Kremlin cần phải làm những điều đơn giản: ngăn chặn tình trạng tham nhũng, tăng gấp đôi phát triển nông nghiệp và cải tổ ngành công nghiệp.

 

 

 

 

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ